GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

29 thg 10, 2013

VÀI NÉT VỀ NGÀY HỌP NHÓM LINH THAO 03.10.2013 TẠI SCHÜTTORF


" Lạy Thiên Chúa, là Chúa con thờ, 
ngay từ rạng đông, con tìm kiếm Chúa. 
Linh hồn con đã khát khao Chúa...(TV. 62) 


Trong tâm tình này cha Linh hướng P. Nguyễn Trọng Quý của gđ Inhã Đức Quốc cùng với các chị bạn đã đến nhà cha tối hôm qua để cùng đi chung sáng sớm hôm nay kịp giờ họp đã ấn định 9 giờ 30 tại nhà anh trưởng nhóm Nguyễn Thanh Sơn. 

Tôi nghĩ cha cũng như chúng tôi đều có tâm tình này đến để gặp gỡ nhau, để gặp được Chúa trong Lời Ngài, để nghe huấn dụ, để hiểu được ý Chúa muốn nói gì với mỗi người trong cuộc sống khó khăn phức tạp này. Trên đoạn đường dài chúng tôi cùng xin Mẹ Maria đồng hành đã dâng lên Mẹ chuổi Mân Côi, xin Mẹ hướng đẫn chúng tôi trong ngày gặp mặt này. Đi trong ngày nghỉ nên rất thuận tiện, trong không khí ban mai, bầu trời thật trong xanh, dịu êm, xung quanh cảnh vật êm đềm, nhìn cảnh vật thật tuyệt vời qua bàn tay của Thiên Chúa chúng ta, làm tâm hồn tôi cảm thấy thật nhẹ nhàng thanh thản và hạnh phúc thực sự, được sống trong sự bao bọc của người Cha rất nhân lành...Xe đến nơi rồi, thật nhanh và đúng giờ họp mặt. 

Trong vòng nửa tiếng anh chị em họp mặt được 11 người, chúng tôi chỉ có nhóm 11, chứ không có 12, nhưng tôi tin chắc Chúa cũng đang hiện diện giữa chúng tôi. Chính vì vậy giờ họp đầu tiên sau khi đọc bài Phúc Âm của Thánh Lc 10,1-12, chủ đề Chúa chọn thêm 72 người nữa và sai đi. Cha Linh hướng đã nhắc nhủ cho chúng tôi:" Chính chúng ta là những người cũng được Chúa sai đi" qua Lời Ngài: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về" (Lc. 10,2) Lần lượt 10 anh chị em chúng tôi đều nói lên cảm nghĩ của mình qua đọạn PHÚC ÂM này, phần nhiều nhấn mạnh trong câu: "Anh em hãy ra đi: Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi giữa bầy sói "(Lc.10,3). Anh chị em cảm nghiệm sâu xa trong câu này qua các công việc minh đã cộng tác trong công việc tông đồ, ngay cả trong gia đình mình, với cộng đoàn và trong công sở hay các môi trường khác, nhờ lòng tin vào Lời Chúa, nên các anh chị em cũng đã vượt qua... 

Chúng tôi cùng nhau tham dự Thánh Lễ, từ bàn tiệc Thánh đến bàn tiệc ăn, tất cả là hồng ân, mỗi người mỗi lời nguyện dâng lên Thiên Chúa, cũng như mỗi người mỗi món ăn đem đến cho nhau, một buổi trưa thật ấm cúng và no nê phần hồn phần xác. Ánh sáng chan hòa khắp phòng, chúng tôi cùng nhau tản bộ, xuyên qua khu rừng thật êm ả, từng nhóm chia sẻ cho nhau những mẩu chuyện vui, những tâm tình trong những ngày tháng qua thật là thú vị trong bầu không khí tươi vui, êm mát chung quanh những thảm cỏ xanh hay qua những hàng cây bóng mát thật thanh thản và trong lành...


Đã đến 3 giờ chiều, chúng tôi dừng lại để cùng nhau dâng lên Chúa chuổi "Lòng Chúa Thương Xót", cám ơn lòng Chúa xót thương dẫn chúng tôi đến đây để họp mặt, để cảm nghiệm được, chúng tôi đang được.



 Chúa rất thương yêu để cầu nguyện cho mọi người... Trên con đường về nhà chúng tôi gặp một giòng suối, hai bên những hàng cây như liễu rủ thật thơ mộng, không ngờ nơi đây cũng có cảnh sắc thật dễ thương, tất cả dừng lại chụp tấm hình kỷ niệm, ai cũng vừa ý với dịp tản bộ hôm nay. 

Về đến nhà chúng tôi tiếp tục họp để đúc kết ngày họp mặt và thông báo những tin tức sắp tới sinh hoạt của nhóm...Chúng tôi cùng nhau qua ly cafê và được thưởng thức những mẩu bánh thật thơm ngon của các anh chị đem đến, chị Quế rất vui vì khen "bánh quế" của chị thơm ngon không thua gì bánh ở tiệm, chị Xuân cũng không thua kém ổ bánh nướng "khoai mì", hương vị của quê hương phảng phất đâu đây, như là thợ chuyên nghiệp đã làm bánh từ bao giờ...Anh chị Sách đến lần đầu tiên cũng cho chúng tôi thưởng thức bánh nướng nhân thịt, người ta hay gọi là "Patéchaux" của Pháp thật đậm đà. 


Cám ơn Chúa cho chúng con một ngày thật vui vẻ bên nhau, một ngày thật hạnh phúc, một ngày được nghe Lời Ngài, cùng được giảng giải, cùng chia sẻ để mang theo hành trang cho 3 tháng tới, chúng tôi cùng nhau hẹn vào dịp tới...Tất cả chia tay ra về trong yêu thương và bình an, xin Chúa và Mẹ Maria cùng tiếp tục đồng hành với chúng ta. 

MTN ghi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét