GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

23 thg 3, 2014

PHỤC VỤ CHỨ KHÔNG PHẢI ĐỂ ĐƯỢC PHỤC VỤ



Tôi rất ngạc nhiên khi đọc Kinh Thánh không thấy có đoạn nào nói đến việc các môn đệ xách giầy, mở nón, bưng nước, hầu ăn cho Chúa Giêsu. Ngược lại, tôi chỉ thấy Chúa Giêsu lo ăn uống, chữa lành, và rửa chân cho dân chúng. Lẽ ra một bậc Thầy, một vị Chúa quyền uy, cao sang như Ngài thì phải có người luôn phiên hầu hạ, nâng khăn sửa túi, cầm gậy đội mũ, túc trực 24 trên 24 mới đúng luật đời.
Thánh Kinh không mô tả về cách ăn mặc của Chúa Giêsu ra sao, nhưng có lẽ rất tầm thường, đơn sơ như những dân nghèo. Chúa Giê-su đã nói: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu." (Mt8,20). Chúa Giêsu là một tấm gương sáng về phục vụ chứ không phải để phục vụ. Tôi khâm phục Mẹ Têrêsa, nơi mẹ có phần nào phản ảnh sự phục vụ của Chúa Giêsu. Lối sống giản dị, khó nghèo của Mẹ là hình ảnh của một người cho đi chứ không phải là một người thụ hưởng, và lãnh nhận. Một lần kia, tôi nhìn thấy tấm hình của mẹ với đôi dép cũ mòn đã khiến tôi phải rơi lệ. Mẹ Têrêsa được cả thế giới yêu mến không phải vì Mẹ nói hay, giảng giỏi nhưng là ở những việc Mẹ làm và làm âm thầm. Người Mỹ có câu: một tấm hình đáng giá cả ngàn lời nói, thì việc làm của Mẹ đáng giá cả ngàn câu kinh. Tôi cũng nhận thấy một hình ảnh đẹp khác nơi giáo xứ của tôi. Hằng năm trong thánh lễ Rửa chân, khi cha chủ tế rửa chân xong cho ai thì ngài cúi xuống hôn lên bàn chân nguời đó.

Hôm nay, tôi phải học lại bài học phục vụ Chúa dạy: "Ai muốn cầm đầu trong các con, thì hãy làm tôi tớ các con". Tôi cũng cần xem tôi đã dấn thân phục vụ chưa? Khi phục vụ, tôi phải phục vụ với trái tim, nếu không sự phục vụ của tôi chỉ là nghĩa vụ phải làm mà thôi.

CẦU NGUYỆN

Lạy Chúa Giêsu, là môn đệ của Chúa, con phải là người phục vụ người khác. Xin cho con một trái tim phục vụ trong âm thầm, khiêm tốn và yêu thương. Chính con phải nhỏ bé, phải mờ đi để Chúa được sáng tỏ qua các việc phục vụ của con. Xin Chúa chúc lành cho những ai đã phục vụ con, đã cho con được phục vụ họ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét