GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

31 thg 10, 2013

MỄ DU ĐIỂM HẸN


Đêm mưa êm  nhẹ nhàng
Sáng nay tỉnh giấc mộng vàng bình an
Mễ Du linh địa Chúa ban
Tạ ơn ngày mới Mẹ chan ân tình. 


Sau cả gần một ngày hôm qua và đêm rồi mưa lai rai cho giấc ngủ thêm nồng. Sáng nay thấy bầu trời trong sáng và tươi mát hơn, tôi thức dậy sớm và hướng ra đền thánh tạ ơn, rồi dạo một vòng hít thở thần khí trong lành êm ả và bình an nơi đây mà không ở đâu có được. Tôi trở về khách sạn dùng điểm tâm rồi đi ra núi Thánh Giá. Đến chân núi thì thấy đã có người lai rai leo lên núi rồi nhưng vì cả đêm mưa nên đất đỏ dính vào đế giầy trơn trượt khó đi nên ngồi nơi chặng thứ nhất của đường Thánh Giá cầu nguyện. 


Nếu chỉ có mình tôi và bé Thảo thì lên núi không khó khăn gì, nhưng vì có Phượng đi cùng nên gặp khó khăn. Phượng đến đây đã ba lần rồi nhưng vì người bệnh và chân yếu nên không thể lên núi Thánh Giá được mà chỉ ở đền thánh cầu nguyện mỗi khi phái đoàn đi núi mà thôi. Lần này thì Phượng ước ao được lên núi đi đường Thánh Giá ít nhất là một lần trong đời.
Chúng tôi xem tình hình một hồi rồi ngồi đây suy gẫm lại 15 chặng đàng Thánh Giá rồi trở về với hy vọng ngày mai trời khô ráo sẽ trở lại để đi lên.

Tôi lái xe trờ về ngang đồi Đức Mẹ hiện ra để chiêm ngắm rồi về trung tâm đền thánh tham dự thánh lễ. Ở trung tâm thì cứ một giờ là có một thánh lễ chia theo ngôn ngữ. Sau thánh lễ chúng tôi ra sau công trường đi đàng Thánh Giá nhỏ mà nơi đây dành cho những người không lên núi được thì có thể đi theo con dường Thánh Giá này.

Hẹn gặp Nhạc Sĩ Phạm Trung:

Chúng tôi có hẹn với nhạc sĩ công giáo Phạm Trung và người tình trăm năm của anh tại Mễ Du này. Đây cũng là một phần lý do tôi sang đây hành hương lần này đây. Anh chị từ Canada tới đây hành hương để tạ ơn 30 năm ngày cưới. Thật là một chọn lựa tuyệt vời! Chiều này tôi ra tham dự giờ lễ và chầu Thánh thể quốc tế lúc 17g , tôi có ý chọn hàng ghế cuối trong nhà thờ để anh chị có vô thánh đường chính thì dễ nhìn thấy chúng tôi hơn.  Đúng như dự đoán, anh chị thấy chúng tôi dễ dàng. Tay bắt mặt mừng nhau ngày gặp mặt nơi linh địa này thật là vô cùng qúy giá.
Chúng tôi cùng nhau tiến lên gần nơi tượng Đức Mẹ và qùy cầu nguyện. Anh chị qùy bên nhau ngay trước tượng Đức Mẹ rất lâu khoảng một giờ đồng hồ, tôi thấy hình ảnh tuyệt vời qúa nên lấy máy rình chụp mấy tấm để anh chị lựu niệm.

AC.Trung Qúy qùy trước thánh tượng Đức Mẹ Mễ Du 08.10.2013 


(Tôi dùng chữ rình là bởi vì trước tượng Đức Mẹ ở đây rất đông người nên rình đúng lúc nào có khoảng trống thì mới bấm máy được còn không là người ta che hết.) Sau giờ lần chuỗi trong nhà thờ chúng tôi cùng ra công trường tham dự thánh lễ. Một thánh lễ mà anh chị mừng 30 năm ngày thành hôn vô cùng ý nghĩa. Thánh lễ rất đông người đầy cả công trường Mễ Du. Thánh lễ thật trang trọng, sốt mến và cảm động. Tôi tin rằng đây là một trong những thánh lễ sốt sắng nhất từ trước tới nay đối với ngày kỷ niệm trọng đại của anh chị. Sau thánh lễ, tiếp đến lần chuỗi cho hòa bình thế giới và cuối cùng là nghi thức chúc lành cho bệnh nhân và phép lành chấm dứt. 
Anh chị cùng chúng tôi ra đài Đức Mẹ tạ ơn rồi đến nhà hàng mừng bữa tiệc đúng 30 năm ngày cưới của anh chị nhạc sỹ Phạm Trung-Qúy. 
Tiệc mừng tại Mễ Du này thì chẳng bao giờ quên được trong cả cuộc đời. Tạ ơn Chúa và xin Mẹ phù trợ và che chở anh chị và gia đình suốt cả cuộc đời. 
Gần 12 giờ đêm chúng tôi chia tay về nghỉ vì chúng tôi ở hai khách sạn khác nhau. Tuy đã khuya nhưng tôi còn bộc phát viết bài thơ mộc mạc này có ý tặng anh chị ngày kỷ niêm 30 năm thành hôn tại Đức Mẹ Mễ Du.

TÂM TÌNH TẠ ƠN

AC.Trung Qúy qùy trước thánh tượng Đức Mẹ Mễ Du 08.10.2013 

Ôi! bao nhiêu ân tình
Mễ Du Mẹ đẹp xinh
Hôm nay về bên Mẹ
Mẹ Nữ Vương đồng trinh.

Qùy dưới chân Mẹ yêu
Tiếng lòng rung thổn thức
Đôi tim đầy nao nức
Mễ Du đẹp diễm kiều

Ba mươi năm thành hôn
Hôm nay tròn ghi dấu
Tình ta nay đã thấu
Dịu thơm mướt tâm hồn

Hôm nay qùy tạ ơn
Ba mươi năm vẹn tròn
Dưới chân Mẹ sắt son
Đời còn gì đẹp hơn

Mẹ ơi! xin dâng Mẹ
Lời thành tâm con ngỏ
Gia đình con bé nhỏ
Xin thương giúp chở che

Ôi! bao nhiêu ân tình
Mễ Du Mẹ đẹp xinh
Hôm nay về bên Mẹ
Mẹ Nữ Vương đồng trinh.

Trầm Hương thơ 
Đêm Mễ Du 08.10.2013



  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét