GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

5 thg 8, 2014

LINH THAO QUA CẢM NHẬN CỦA MỘT THAO VIÊN LẦN ĐẦU THAM DỰ

“Ôi cái phút ban đầu lưu luyến ấy
Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên!”

“Năm nay là lần đầu tiên con được đi linh thao, lòng con được trao nhiều ấn tượng. Con muốn linh thao kéo dài hơn nữa, chứ không phải chỉ năm ngày. Mới ngày nào ở nhà lòng con háo hức để được đi linh thao, rồi lại mong cho kỳ linh thao mau đến, thế mà linh thao đã kết thúc rồi. Nhanh quá!


Khi ở nhà, con nghe các bạn nói trong linh thao con sẽ không được dùng điện thoại, không được nói chuyện. Nghe rồi, lòng bảo lòng : “Chắc chết! làm sao mình có thể chịu được chứ! Con vẫn thường xuyên vào facebook để tán gẫu với bạn. Thế mà mấy ngày linh thao không được làm như vậy, chắc mình sẽ nhớ lắm, và không chịu được mất!”

Nhưng tất cả là nhờ ơn Chúa giúp. Con đã vượt qua được. Khi đặt bước chân đầu tiên vào cổng Tòa Giám Mục Thanh Hóa, con không còn một cảm giác nào là nhung nhớ điện thoại. Lòng con háo hức muốn gặp Chúa. Sau năm ngày linh thao, thật lạ lùng, con thấy mình không còn lệ thuộc vào điện thoại như con đã làm như vậy trước đây …

Qua năm ngày linh thao ngắn ngủi, con thấy mình gần Chúa hơn, thấy Chúa hiện diện bên con. Gần lắm! Con cảm nhận một sự bình an và thoải mái vô cùng!

Con đã gặp được cha, thầy dễ thương, soeur dễ mến, là những người giúp con cầu nguyện và dẫn đường cho con đến gặp Chúa.

Soeur Minh dễ mến!

Con đã gặp những người bạn. Năm ngày trước còn xa lạ, nay bỗng thành thân thiết như chưa bao giờ có. Con chợt hiều tình thân này con có là nhờ Đức Ki-tô.

Thực lòng, con muốn linh thao kéo dài hơn nữa, chứ không phải chỉ có năm ngày đâu ạ!

Con cảm ơn cha, các thầy và các soeurs rất nhiều, đã cho con những bài giảng hay, những điểm gợi ý cầu nguyện thật bổ ích để con gặp được Chúa trong giờ cầu nguyện.
Linh thao để lại trong con rất nhiều ấn tượng, và lúc này đối với con Chúa là tất cả!

Linh thao luôn ở mãi trong con.” 

Chúng con gặp nhau tại phòng này 4 lần một ngày để nhận điểm cầu nguyện

“Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau!”

Lạy Chúa, con đường Chúa đi, con muốn cùng đi với Chúa!



Nguồn: Dòng Tên VN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét