GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

3 thg 3, 2014

CẦU NGUYỆN, đó là....

 Các ACE gia đình Inhã thân mến,

Mùa chay lại đến rồi, thân gửi quý ACE vài tư tư tưởng về cầu nguyện giúp chúng ta ý thức hơn về việc cầu nguyện. Hy vọng chúng ta sẽ có 40 ngày chay Thánh kết hợp mật thiết với Chúa Kitô chịu đóng đinh, để "cùng với Chúa Giêsu vào Vườn Cây Dầu cầu nguyện" như Lời Ngài đã cầu xin các môn đệ cùng cầu nguyện với Ngài trong giây phút nầy...MTN

CẦU NGUYỆN, đó là....

Cầu nguyện, đó là nghe Chúa nói với bạn.
Đó là tự đặt mình trong tư thế sẳn sàng đối với Chúa để Ngài có thể được một lần, nói với chúng ta điều Ngài vẫn hằng muốn nói.
Đó là đón nhận Thiên Chúa, Đấng tự ban mình cho bạn.

Cầu nguyện, đó là đưa những nhiệm vụ chúng ta quay trở lên tới Thiên Chúa, đưa chúng ta trở về nguồn mạch Đức Kitô, liên kết chúng ta với giòng sông lớn của Tình yêu, tự do và hy vọng là giòng sông biến đổi cả thế giới.
Đó là mở chính mình ra cho Thiên Chúa để Thiên Chúa mở chúng ta ra cho những người khác.

Cầu nguyện, đó là thở, đó là nhận thức về Thiên Chúa và đứng trước mặt Người như người ta phơi mình dưới nắng, để Chúa thấm vào chúng ta hơi ấm tốt lành của Người. Đó là để cho Thiên Chúa từng bước nắm lấy tất cả con người chúng ta, tất cả cuộc sống chúng ta hầu Người có thể đến thực hiện trong chúng ta kế hoạch yêu thương của Người, bất chấp sự kháng cự và tội lỗi của chúng ta. 

Cầu nguyện, đó là tình trạng nhìn lên Thiên Chúa không nói một lời, mà chỉ chú tâm chiêm ngắm Thiên Chúa, chỉ dùng đôi mắt để thưa với Người rằng mình yêu Người, trong khi đôt môi vẫn nín thinh và tư tưởng vẫn im lặng. 
Đó là bước đến gần Thiên Chúa và khám phá ra rằng Người ở thật xa và cũng ở thật gần..

Cầu nguyện, đó là để cho Thiên Chúa đổi mới mình.
Đó là hướng trở về với Cha từ đáy sâu nổi khốn cùng và tội lỗi của chúng ta, cùng với sự cam kết từ phía chúng ta tha thứ cho những ai đã xúc phạm chúng ta.
Đó là để cho Thánh Thần đẩy chúng ta vươn lên thẳng về Cha trong Con.

Cầu nguyện, đó là đến trước mặt Thiên Chúa, hoàn toàn tự giao nộp, phó thác, sẳn sàng đón nhận tất cả từ Chúa và loài người.
Đó là trao lại tất cả mọi sự cho Chúa bằng lời nói hay thinh lặng chẳng lời nào.
Đó là đoan chắc rằng Thiên Chúa biết tất cả những gì chúng ta cần, hơn cả những gì chúng ta biết về những gì chúng ta muốn.
Đó là bằng lòng vươn tới điều lớn hơn mình.

Cầu nguyện, đó là để cho niềm vui, tình yêu của con đối với Cha thức tỉnh nơi ta, tràn ra nơi ta.
Đó là mở rộng lòng mình và tâm trí mình cho hơi thở của Chúa.
Đó là để cho con người mới thật sự đang sống trong mỗi người chúng ta được thật sự hiên hữu trong ta.

Cầu nguyện, đó là khám phá ra rằng Tình yêu không cho phép Thiên Chúa ở một mình.
Là nói thứ tiếng của Thiên Chúa, thứ tiếng mới đang phát triển trong ta.
Đó là trở lại vị trí của chúng ta trong trái tim của Đức Kitô cầu nguyện.

Cầu nguyện, không phải là thay đổi những dự định của Chúa nhưng là để cho mình thay đổi và để cho mình dược biến đổi, đổi mới ,tái tạo từ bên trong nhờ Thánh Thần Tình yêu của Chúa.
Đó là thay đổi dung nhan, đó là được nên giống dung nhan Thiên Chúa như Chúa Giêsu đã hiển dung trước mặt các tông đồ.

Cầu nguyện, đó là có sức mạnh để thay mặt mọi người nói với Chúa và đại diện Chúa nói với mọi người.
Đó là trở thành dụng cụ sống động và chân thật mà Thiên Chúa muốn từ thuở đời đời cho giờ phút hiện tại.

Cầu nguyện, đó là thứ khí giới tốt nhất mà chúng ta có được: nó mở được trái tim Thiên Chúa.
Đó là chấp nhận nghèo nàn và lên đường.
Đó là cố gắng bắt gặp khuôn mặt của Chúa bên kia bức màn.

Frere Michel-Germain sưu tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét