GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

10 thg 3, 2014

ĐỪNG ĐỂ SỰ HẬN THÙ CHE MỜ LÝ TRÍ

1-Trong cuộc sống đôi khi kẻ thù của ta cũng có thể cho ta một lời khuyên đúng đắn hay giúp ta hiểu ra điều gì đó..

2-Đừng để sự hận thù nào đó làm che mờ lý trí sáng suốt và lương tâm đạo lý vốn có của con người mình ..


3-Đừng lấy sự hận thù áp đặt lên tình yêu ,nếu mình đã có thời yêu người ấy bằng cả sự chân thành của con tim mình..vì điều đó chỉ dẫn đến sự tổn thương càng lớn hơn cho t.y đó và hơn hết là với chính mình..

4-Đừng dùng những phương pháp nào đó để áp đặt cho tình yêu đi theo ý mình như một sự bắt bí hay thách đố người mình yêu ..vì tình yêu nó được xây dựng bằng sự yêu thương xuất phát từ những cảm xúc chân thành của con tim..//

5-Cần biết gạt bỏ bớt sự hận thù trong tâm tưởng và suy nghỉ của chính mình vì có những sự hận thù có thể đã vô tình dẫn dắt ta đi đến nhiều chỗ sai lầm và phạm tội. mà ta không hề ý thức ra và hiểu ra vấn đề nào đó..

6-Nếu cảm thấy mình không có đủ sự chân thành và thành thật để bước đến một tình yêu nào đó với ai đó thì tốt nhất là hãy bỏ ý định ấy đi..vì tình yêu không chấp nhận sự giả dối và thiếu thành thật,chân thành ...//

7-Khi yêu hãy bước qua quá khứ mà yêu chứ đừng đi trên nó nếu không biết lấy nó mà xây dựng cho tình yêu được ngày một tốt đẹp hơn../

8-Hãy để tâm trí mình được vương cao và phát triển trong sự yêu thương chứ đừng để nó phát triển trong sự hận thù..và đừng nghỉ rằng chính nhờ nó mà mình mới có sự thành công nào đó như hôm nay .là ko đúng .vì thực tế sự thành công luôn được xuất phát tự sự nổ lực của bản thân dựa trên một sự quyết tâm và nghị lực nào đó của bản thân, mà mình đã vô tình để lãng phí tài năng hay khả năng đó qua thời gian chết...

9-Không có sự hạnh phúc hay tình yêu nào được xây dựng trên nền tảng của sự hận thù..nếu không biết gạt bỏ đi điều đó để tìm đến hạnh phúc và tình yêu../

10-Hận thù chỉ có thể giúp ta có được sự quyết tâm nào đó .chứ không thể giúp con người ta sống hạnh phúc../

11-chẳng có sự hận thù nào đem lại cho con người ta một kết thúc có hậu,nếu như kết thúc đó không biết loại bỏ đi sự hận thù../

12-Chỉ có sự yêu thương,tình yêu mới chiến thắng hận thù chứ hận thù không chiến thắng được sự yêu thương hay tình yêu..//

13-Đã yêu thì đừng hận thù mà đã hận thù thì đừng có yêu../

14-Hãy biến hận thù tạo thành sự yêu thương chứ đừng để yêu thương biến thành thù hận../

15-Đừng để những sự ích kỹ và cái tôi của bản thân tạo ra sự hận thù mà hãy biết mở lòng ra để sống và có sự biết nhìn và thấu hiểu hay cảm thông nào đó thì tốt hơn và hạnh phúc hơn../

16-Yêu nhiều để rồi hận thù nhiều thì nào có ích gì chi bằng hãy yêu với những gì mình có thể yêu dựa trên sự cho đi chứ không phải cho nhiều rồi đâm ra đòi hỏi nhiều../

17-Hận thù có thể biến một con người từ chỗ khôn ngoan,sáng suốt trở nên dại dột và mất hết sự sáng suốt../

18-Một tình yêu đẹp và thật sự chân thành thường là một tình luôn yêu biết gạt bỏ sự hận thù sang một bên,nếu bạn có được một người yêu như thế thì đó là hạnh phúc đang mĩm cười với bạn đấy và hãy biết giữ lấy nó chứ đừng đánh mất nó../

19-Đừng để sự hận thù xen lẫn với sự yêu thương vì có thể hận thù sẽ làm tan biến sự yêu thương ấy../

20-Khi một sự đòi hỏi nào đó không được đáp ứng thì hãy nên vui vẻ biết chấp nhận,cho đi một chút thiếu thốn ,thiệt thòi nào đó và cố gắn đợi chờ có cơ hội thích hợp hơn chứ đừng để lòng tức giận mà đi đến sự hận thù điều đó chỉ càng làm cho ta mất đi cơ hội và nhiều thứ mà đáng ra nó thuộc về ta..//

21-Khi ta muốn một người quên đi những quá khứ không tốt đẹp của mình thì trước hết ta đừng để những hình ảnh và hành vi nào đó làm tái hiện lại quá khứ đó trong mắt người mình mong muốn họ quên đi quá khứ của mình../

22-Hãy làm tan chảy và tiêu tan sự hận thù trong tâm trí bạn chứ đừng để nó tích tụ thành một khối u lâu ngày khó chữa và có thể biến thành một căn bệnh nan y...///

Nguồn Fb. Thủy nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét