GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

4 thg 3, 2014

Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk: Chúng ta phải sẵn sàng hy sinh bảo vệ quốc gia

Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk: Chúng ta phải sẵn sàng hy sinh bảo vệ quốc gia

Trong khi các lực lượng của quân đội Nga tiếp tục đổ vào khu vực Crimea của Ukraine, người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo Hy Lạp Ukraine nói rằng "chúng ta phải đứng lên cho đất nước của chúng ta" và " sẵn sàng, nếu cần thiết, hy sinh cuộc sống của chúng ta để bảo vệ chủ quyền, tự do, độc lập, và một quốc gia thống nhất. "

"Toàn bộ cộng đồng thế giới đứng về Ukraine, vì Nga như là kẻ xâm lược", Đức Tổng Giám mục Sviatoslav Shevchuk đã đưa ra lời kêu gọi trên hôm Chúa Nhật 2 tháng Ba. “Trong ba tháng qua, Giáo Hội Công Giáo Hy Lạp Ukraine đã đứng lên với dân chúng. Và chúng tôi sẽ tiếp tục đứng lên với dân chúng. Chúng tôi sẽ sát cánh cùng anh em binh sĩ trên chiến trường cung cấp các hỗ trợ mục vụ."

Trong thời kỳ cộng sản, nhiều tài sản của Giáo Hội Công Giáo Hy Lạp Ukraine đã bị tịch thu giao cho Chính Thống Giáo Mạc Tư Khoa quản lý. Giáo Hội Công Giáo đã yêu cầu Chính Thống Giáo Nga giao hoàn lại nhưng vẫn còn rất nhiều những nhà thờ chưa được trả lại. Đây là một trong những trở ngại trong những cuộc đối thoại giữa Chính Thống Giáo và Công Giáo.

Đề cập đến điều này, Đức Tổng Giám Mục nói:

"Vào thời điểm khi tổ quốc của chúng ta đang gặp nguy hiểm, tất cả các loại tranh chấp tín ngưỡng, bao gồm cả vấn đề tài sản nên được đặt sang một bên. Bây giờ chúng ta cần phải đoàn kết để bảo vệ người dân của chúng ta và đất nước của chúng ta”.

(Đặng Tự Do chuyên ngữ ngày 3/3/2014.vietcatholic.net)



Hai Xoan Phải thế đó!

Isley Yoma Cùng một thân thể Chúa Giêsu mà nay đánh nhau như vầy. 

Peter Đan Thy Khi Ba Lan tuyên bố từ bỏ CS và tách ra khỏi Liên Xô, Nga đang sẵn sàng tấn công Ba Lan khi đó Đức GH John Paul II từng nói: "Tôi sẵn sàng cởi bỏ áo GH để về đất nước mình mặc quân phục và chiến đấu với những người dân của đất nước Ba Lan nếu đất nước tôi bị xâm chiếm". Chỉ 1 câu nói đó thôi cũng đủ làm an lòng hàng triệu triệu người trên quê hương của Ngài và như một lời tuyên bố hùng hồn chống chiến tranh đối với kẻ mang ý định xâm lược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét