GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

22 thg 10, 2013

TRÊN ĐƯỜNG HÀNH HƯƠNG MỄ DU 2

"Mẹ ơi! Tình Mẹ thủy chung 
Mễ Du Mẹ đến nơi vùng xa xăm 
Thương con Mẹ phải xuống thăm 
Ủi an dạy bảo bao năm không ngừng"

Sau một đêm ngủ an bình nơi linh địa Mễ Du.
Sáng nay thức dậy lại thấy ánh bình minh đẹp đẽ trên những cánh đồng nho. Mùa này những vườn nho đã thu hoạch nên không còn những chùm nho mọng như hôm tháng tám tôi ở đây. Những chùm nho mọng nước đó đã trở thành rượu nho thơm phức để dâng lên làm của lễ đẹp lòng Cha bởi bao nhiêu sức lao công nhọc nhằn của những bàn tay thao tác. Những trái nho đó cũng đã dâng hiến cho đời những vị ngọt thơm ngon. Cho con người thưởng thức hương vị của mình để bổ dưỡng cho bao thể xác và tăng thêm sức sống mới. Hôm nay chỉ còn sót lại những chùm nho xấu xí cho những chú chim trời đến mót ăn.

Sau khi dùng điểm tâm thì trời đổ mưa nên chương trình dự định lên núi đi đường Thánh Giá phải ngưng lại. Mưa không lớn lắm nhưng mà cứ lai rai như mưa ngâu vậy. Hơi buồn, đành ngồi bên khung cửa sổ nhìn ra đền thánh cầu nguyện cho quê hương. Ngồi nhìn lên núi Thánh Giá từng đám mây giăng xám hết cả bầu trời. Không biết hình ảnh Núi Sọ xưa kia Chúa Giêsu vác Thập Tự lên đồi Can Vê mây có giăng buồn như thế không? Nhưng chắc một điều là Thầy Giêsu đau đớn lắm! Đau nỗi đau thể xác đã nhiều, nhưng nỗi đau về tâm hồn Thầy còn nhiều hơn gấp bội. Vì mỗi khi nhìn hình ảnh Thầy ngã qụy rồi lại gắng gượng ngước mắt lên, ánh mắt đó buồn vô tận. Ánh mắt Ngài đã nhìn xuyên thấu cả tấm linh hồn những con người phản bội._Những linh hồn Du Đa, hay Phêrô (anh hùng rơm) hùng hổ một vài phút nhưng sau đó thì run và chối Thầy mình lia lịa trước cả một đầy tớ gái. 

Miên man suy nghĩ đến hơn mười giờ sáng mà mưa vẫn mưa bay trên vùng núi đồi nên tôi lấy dù che mưa và đi ra đền thánh dự lễ. Thấy khách hành hương vẫn khá đông nhưng không thể bằng buổi chiều hôm qua trời nắng đẹp được. 13 giờ trở về khách sạn ăn trưa xong nghỉ ngơi đôi chút rồi dậy viết những tâm tình dâng Chúa. 

Chiều nay mưa đã ngưng rơi nên lúc 17 giờ ra đền thánh Giacôbê trung tâm hành hương Mễ Du tham dự giờ lần hạt cầu nguyện và thánh lễ. Đây là chương trình chính của mỗi ngày luôn kéo dài 3 giờ liên tiếp gồm ba chuỗi mân côi, tiếp đến là thánh lễ, sau đó lần bảy sư thương khó Đức Mẹ, (còn được gọi là chuỗi Nữ Vương Hòa Bình), sau phép lành, lần thêm một chuỗi nữa rồi chấm dứt lúc 20 giờ. Còn mùa hè thì bắt đầu từ 18 giờ và chấm dứt lúc 21 giờ.


Trời lại rơi mưa tiếp tục, hy vọng rằng hôm nay mưa giăng ngập lối nhưng ngày mai trời lại sáng sủa hơn. 

Tôi chạnh lòng nhớ tới cảnh miền trung quê nhà mấy ngày qua vùi trong nước lũ. Những đám lũ đó do lòng con người ích kỷ đã hư hại lương tâm thải ra. Những con người vô thần chỉ biết nghĩ đến quyền lợi của mình thôi còn những đồng bào thiệt hại tài sản ruộng vườn tính mạng thì họ bỏ mặc. Xót lòng lắm! nhưng chẳng thể đưa tay ôm trọn được những đồng bào thân thương của mình. Chỉ biết qùy dưới chân Đức Mẹ cầu xin… 

Trước đây nơi linh địa Mễ du này cũng do những con người cộng sản cướp quyền và họ cũng đày đọa đồng bào họ y như trên quê hương Việt Nam tôi ngày nay vậy. Nhưng khi Đức Mẹ hiện ra nơi đây với 6 em và trao những sứ điệp rằng hãy ăn chay đền tội thì Mẹ sẽ cứu ngôi làng Mễ Du không bị tai họa chiến tranh. Những người cộng sản nơi đây đã bắt các em thị nhân đó và nhốt tù, hù dọa đủ đường nhưng các em vẫn luôn trung thành làm chứng những gì Đức Mẹ hiện ra là sự thật. Cha xứ Mễ Du đã bênh vực các em và bị những kẻ cầm quyền bắt đi biệt giam một năm rưỡi. Trong tù Đức Mẹ cũng đã hiện ra thăm ngài nhiều lần. Ngài đã công bố rõ ràng như vậy. 

Sau thời gian đó thì chiến tranh khốc liệt xảy ra như lời Đức mẹ đã cảnh báo. Làng Mễ Du nhờ đã vâng lời Đức Mẹ nên không bị thiệt hại gì cả trong khi những vùng lân cận thì tan tành hết mọi thứ vô cùng thảm thết và tàn khốc, tới nay ở thành phố Mostar các 30 Km vẫn còn những dấu tích của bom đạn. Từ ngày đó lời Đức Mẹ đã được con người đặt tên cho ngôi làng Mễ Du này là "ỐC ĐẢO BÌNH YÊN"


Ma-ri-a Mẹ Mễ Du 
Đây làng Ốc Đảo khiêm nhu Hòa Bình 
Tuyệt vời! Mẹ đẹp lung linh 
Mẹ là VƯƠNG NỮ ĐỒNG TRÌNH diễm toàn

Trầm Hương Thơ



Mễ Du đêm tháng 10.2013 

https://plus.google.com/114927148927567597565/posts/dGcrxMkRzJw

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét