GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

16 thg 10, 2013

NHỮNG CHIẾC XE HƠI CỦA ĐGH. PHANXICÔ


Vào đầu tháng 9. Một lần nữa Đức Thánh Cha Phanxicô làm thế giới ngạc nhiên. Hay ít nhất là chiếc xe của ngài. Người ta thấy ngài lái chiếc Renault màu trắng 1984 được dùng rồi tại Vatican.

Nếu đưa ra một sự lựa chọn, hầu hết người ta sẽ mua xe nhanh nhất hoặc mới nhất trên thị trường, một điều rõ ràng, ở một chừng mực nào đó ngài không bị chi phối, những thương hiệu đối với ngài không quan trọng.

Trong đêm bầu chọn của ngài, Đức Thánh Cha Phanxicô cùng đi trên xe buýt với Hồng y đoàn trở về Casa Santa Marta. Chiếc Mercedes mầu đen chờ đợi vị tân Giáo Hoàng mà không một người khách.

Sáng hôm sau, chiếc Mercedes vẫn nằm đó. Đức Thánh Cha quyết định thực hiện chuyến hành trình đầu tiên của ngài trong cương vị là nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo bằng chiếc Volkswagen dành riêng cho hiến binh Vatican.

Kể từ ngày đó, bất cứ ở đâu ngài muốn đi từ nơi này đến nơi khác, sự lựa chọn đầu tiên của ngài luôn là chiếc khiêm tốn nhất. Ngài đến phi trường Ciampino bằng chiếc Ford Focus và vào Ngày Giới trẻ Thế giới ở Rio ngài dùng chiếc Fiat SUV mầu bạc.

Nhưng cũng giống như người tiền nhiệm của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài vẫn dùng chiếc Popemobile. Sự chọn lựa sở thích của ngài là chiếc Mercedes-Ben G Class mui trần, để tạo sự dễ dàng cho ngài chào mọi người.

“Tôi đã bỏ lỡ một người đang gọi tôi.”

Nhưng trớ trêu thay, những chiếc xe đắt tiền nhất đã trở nên ít tốn kém cho Vatican. Những công ty sang trọng luôn biếu Đức Thánh Cha những chiếc xe tốt nhất. Và chúng ta không chỉ nói đến xe hơi, thậm chí hãng Harley Davidson đã biếu Đức Thánh Cha 2 chiếc xe đạp trong chuyến hành hương của những người đi xe đạp tháng 6 vừa qua.

Tác giả: Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét