GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

25 thg 10, 2013

CẢM NGHIỆM HỒNG ÂN NGÀY HỌP MẶT


Thật là một niềm vui mỗi lần có cuộc họp mặt nhóm. Lòng tôi rộn rã chờ mong ngày đó mau đến, và nó đã đến. Thật là tuyệt vời! Vui mừng được gặp lại cha Linh hướng và anh chị em thân thương trong nhóm. Lần này có một niềm vui lớn của nhóm là được đón tiếp 3 khuôn mặt mới đến với gia đình I-nhã 3. Ôi! tình Chúa, tình người thật là thân thương, đối với tôi đó là một ngày chan hòa hồng ân Chúa. Thật là vui vẻ và hạnh phúc qúa! con cúi đầu tạ ơn Thiên Chúa, và Mẹ Maria thật nhiều.


Nhóm chúng tôi đọc và chia sẻ bài Phúc Âm Lc. 10,1-12 do cha Linh hướng dẫn giải để cho chúng tôi dễ hiểu và cảm nhận ý nghĩa của đoạn Tin Mừng. Bài Phúc Âm ngoài 12 Tông đồ thì Chúa còn chọn thêm 72 Mộn đệ nữa, (cha Linh hướng cũng gợi ý là: trong các môn đệ này có cả chúng tôi nữa) rồi Ngài sai các ông cứ từng 2 người một đi vào các thành trước Chúa, để rao giảng về nước Thiên Chúa đang gần đến.

Sau đó mỗi người suy cảm về câu nào mà ta thích, hoặc được đánh động rồi lần lượt chia sẻ cho nhau. Riêng tôi với điều này thật là cảm động lắm. Vì là người hèn mọn, tội lỗi, bất toàn và yếu đuối mỏng dòn như tôi mà cũng được Chúa đoái thương, mời gọi đi rao giảng...Tôi cảm thấy bất xứng và run qúa. Tôi phải làm sao đây?... để xứng đáng ra đi làm chứng về Ngài qua cuộc sống hàng ngày của tôi. Thiết nghĩ trước hết là tôi phải hoán cải nội tâm, cải thiện cuộc sống của mình và cố gắng sao cho được tốt hơn. Những buổi học hỏi Lời Chúa như thế này thật là bổ ích và là cơ hội tốt cho tôi. Nhắc nhở cho tôi về cách sống đạo, kiểm điểm lại bản thân. Học hỏi Lời Chúa để nâng cao giáo lý, đỡ giúp nhau sống linh đạo của thánh I-nhã hàng ngày là vô cùng bổ ích và cần thiết. Tôi tin Chúa sẽ giúp sức cho con người yếu đuối mỏng dòn của tôi. Và tôi nhớ câu Chúa nói: " Không có Thầy các con không làm được gì" Tôi tin chắc Ngài sẽ giúp tôi, chỉ cần tôi cố gắng và thiện chí, quyết tâm phó thác, vững tin vào quyền năng của Chúa. Vì Chúa làm được mọi sự nên tôi rất vui và an tâm. Vì Chúa có chương trình của Chúa, xin Ngài hướng dẫn con và soi sáng mà dùng con theo thánh ý Ngài.

Sau phần chia sẻ Phúc Âm là phần thánh lễ:

Những lời nguyện bộc phát cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng, cho giáo hội hoàn vũ, giáo hội quê nhà, đặc biệt là cho giáo xứ Mỹ Yên đang ngập trong đau khổ.

Cầu nguyện cho ơn gọi và các tu sĩ. 
Cho gia đình I-nhã toàn quốc và các nhóm được luôn sống trong ơn nghĩa Chúa và thương yêu nhau.

Sau cơm trưa thấy Chúa ban cho trời nắng đẹp nên nhóm cùng nhau đi dạo thăm rừng và đồng ruộng thật thú vị. Vừa đi vừa trò truyện với nhau rất thân mật, sau một lúc thì tự động chia ra cứ như những môn đệ xưa hai người một lên đương đến các làng mạc vậy. Hay hai môn đệ Emmaus xưa vậy. Điều đánh động tôi nhất là lúc 15 giờ thì bỗng dưng trước mắt có một khoảng trống và có 3 băng ghế dài. Chúng tôi cùng nhau ngồi nghỉ chân và tôn vương Lòng Chúa Thương Xót giữa cảnh thiên nhiên, trời nắng đẹp, thật là sốt sắng và tràn đầy tình yêu thương của Ngài. Kết thúc chuỗi Lòng Chúa Thương Xót chúng tôi hát ca bài LCTX. để cầu cho nhân loại và cho giáo hội quê hương Việt Nam. Xin Chúa cứu quê hương con thoát khỏi sự dữ và đưa về nguồn suối yêu thương của Ngài.

Ngước mắt lên nhìn trời trong xanh nắng đẹp tồi thầm cảm tạ ơn Thiên Chúa, và nghĩ thầm. Chắc trên đó Chúa cũng đang rất vui, mỉm cười chúc lành cho chúng tôi và toàn thế giới.

Trở về lúc khoảng 16 giờ mọi người còn dạo thêm một vòng ra bờ suối đẹp, chụp mấy tấm ảnh để lưu niệm và chia sẻ với những anh chị em hôm nay không thể đến tham dự được, và những nhóm khác.

Vào nhà nơi họp uống cà phê và cha Linh hướng huấn đức thêm cho chúng tôi. Thấm thoát một ngày trôi qua thật nhanh và giờ chia tay đã đến. Mọi người và cha Linh hướng đứng trước bàn thờ tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã ban cho một ngày đầy hồng ân tuyệt vời! 

Hát BÀI CA HIỆP NHẤT VÀ CẢM ƠN NGƯỜI. v.v... Cha Linh hương chúc lành và mọi người chia tay trong luyến tiếc. Hẹn nhau lần họp tới tại thành phố Herne vào dịp tết.

Lời cuối cùng tôi xin cám ơn Chúa đã ban cho chúng tôi một ngày họp mặt thật là ý nghĩa và đầy ân sủng này để có dịp cùng nhau hâm nóng đức tin, học hỏi Lời Chúa, thánh lễ và cùng nhau chia sẻ trong tinh thần anh chị em theo con đường thánh tổ I-nhã, để cùng nhau sống theo Chúa và phụng vụ anh chị em để cho cuộc sống đẹp màu yêu thương.

Mong ngày gặp lại
Một nhóm viên.
Photo THT.


Xem thêm hình ảnh
https://plus.google.com/photos/114927148927567597565/albums/5930582591177082401


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét