GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

25 thg 4, 2019

TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN

 

Hôm nay Chúa nhật lễ Lá, bước vào ngày thứ 40 mùa chay thánh. Sau 40 ngày chay tịnh, Chúa Giêsu đi vào cuộc tử nạn. Lòng tôi cũng cảm thấy nao nao...vui, buồn lẫn lộn không thể tả được…

Cám ơn Chúa sau một thời gian không dài cũng không ngắn, Chúa đã cho con góp phần vào công việc phục vụ cộng đoàn Dân Chúa. Năm nầy, thực sự con được hoàn toàn trút bỏ mọi công việc mà 38 năm qua con đã được mời gọi để tham dự. Con đã nhìn lại đoạn đường đi qua cho chính con, gia đình con và với anh chị em con:

Nhiều năm tháng trôi qua, con đã bỏ biết bao cơ hội để Chúa uốn nắn con. Con đã mù lòa làm theo ý của con, có khi con không chấp nhận lời yêu cầu của ACE con mà con nghĩ đó là ý của Chúa. Con dửng dưng trước sự cần giúp đở của ACE, hay là có lẽ những lúc giúp đở để thoải mãn lòng kiêu hãnh mà con không lường được. Con có làm tất cả mọi việc để "Sáng danh Thiên Chúa" hay là vẻ vang cho con? Những chia sẻ giúp nhau thăng tiến hay là làm tổn thương nhau? Con có hiểu được Chúa đã rèn luyện con, cho con thông phần với Chúa khi bị sỉ nhục, vu khống hay dèm pha?, con rất tiếc vì không hiểu được Lòng Chúa Thương Xót con. Biến cố nào cũng có lý do của nó, con không khám phá ra được, Chúa đã cảnh tỉnh con... 

Con có yêu thương ACE em như Chúa đã yêu thương con không? Hay con chỉ muốn giúp đở vui vẻ với người nào yêu thích con và lơ là không nghĩ đến những người thiếu thốn, nghèo đói đang cần đến con, con không hiểu ra được, đó là những ACE của con vì cùng con một Cha. Con có giúp đỡ, dùng lời lẽ dịu dàng để chia sẻ với ACE con khi gặp phải điều trái ý, hiểu lầm hay con cũng lên án, dập vùi để ACE con bị chà đạp luôn?. Con có dễ tha thứ những người làm phiền con, dèm pha và sỉ nhục con không? Con không hiểu được Chúa luôn luôn bên con và rèn luyện con. Cũng nhiều khi con vấp vào một đam mê nào đó mà quên đi bổn phận của con đối với Chúa, có lẽ cũng làm vì thói quen nhưng không phải bằng cả tấm lòng chăng?. Con có dạy con cái con sống đạo theo đường lối của Chúa hay chỉ nuông chiều con cái để sống tự do, chỉ biết sống cho mình? Con có chỉ dẫn cho con cái đọc kinh, cầu nguyện hay đến với Chúa bằng tâm tình của người con đến tôn thờ Chúa không? hay chỉ vì luật buộc?. Con có chấp nhận những khó khăn đến với gia đình con, hay con cứ than vãn trong tuyệt vọng, trong kêu trách Chúa? Con có sống xứng đáng là người mẹ gương mẫu đối với con cái của con không? 

Lạy Chúa! 40 ngày qua đi trong ân tình của Chúa, nhìn lại mấy mươi năm qua được Chúa lo lắng, dìu dắt và đồng hành với con từng bước một, nhưng con như người mù lòa không nhìn ra được Lòng Chúa Thương Xót vô bờ bến, không ai có thể thay thế được, con thật xấu hổ vì những sai phạm của con, nếu Chúa không đi vào cuộc tử đạo để cứu chuộc con, chắc chắn con đã vẫn đắm chìm trong tội lỗi, xấu xa của con. Xin Chúa mở mắt con, như Chúa đã chữa mắt cho anh mù thành Jêricho: Người nói: "Anh hãy đi, lòng tin của anh, đã cứu anh!" Tức khắc, anh ta đã nhìn thấy được và đi theo Người trên con đường Người đi" Mc 10, 52. Xin Chúa cho con cùng đi trên con đường Chúa đã đi qua, vất hết tất cả những gì không cần thiết như anh mù kia đã vất áo choàng là vật quý giá cần thiết cho anh. Xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm con đã phạm như Chúa đã thứ tha cho người đàn bà tội lỗi bị mọi người lên án, nhưng Chúa vẫn để cho bà lau và hôn chân Chúa. Đức Giêsu nói: "Hãy để cô ấy yên. Cô đã giữ dầu thơm này là cố ý dành cho ngày mai táng Thầy." Ga 12, 7, chính vì tội lỗi con mà làm cho Chúa phải đổ mồ hôi máu trong giờ cầu nguyện tại vườn Cây Dầu trước khi Chúa đi chịu nạn để cứu chuộc con và toàn thế giới. Nếu Chúa không thứ tha cho con, con không khác gì Giuda đã bán Chúa, cũng không đáp lời mời của Chúa chỉ xin các tồng đồ cầu nguyện trước giờ Chúa đi chịu nạn với Chúa một giờ thôi, con đã từ chối Chúa rất nhiều lần, xin Chúa cho con luôn tỉnh thức để cùng đi theo con đường Chúa đã đi qua, xin cho con trung tín không bao giờ rời xa Chúa. Xin cho con yêu mến Thánh Thể Chúa để con luôn được kết hợp với Chúa. Xin cho con chuyên lo hơn nữa học hỏi Lời Chúa, để sống đúng Thánh ý của Chúa đã trao cho con là chu toàn bổn phận để trở thành người mẹ gương mẫu của con cháu con, dù quá muộn màng.

Hôm nay bước vào tuần Thánh, xin Chúa cho con cùng tham dự với Chúa qua cuộc tử nạn của Chúa. Con tạ ơn Chúa, chúc tụng Chúa và tôn vinh Chúa. Chính Chúa đã yêu thương con, dìu con qua biết bao nhiêu đoạn đường khó khăn,, qua nhiều biến cố cuộc đời con Chúa luôn ẩn náu để dẫn dắt con, Chúa vẫn yêu thương con dù con đã bao lần phản bội Chúa. Dịp Ultreya của phong trào Cursillo vừa qua tại Wiesbaden, các ACE Cursilista.từ Pháp, từ Bỉ, từ Stuttgart của liên nhóm Đức họp mặt con cũng cố gắng thu xếp để đưa cha cố Phêro dù 91 tuổi cùng đến để gặp gở ACE. Sự hy sinh và khiêm nhượng của ngài là một gương mẫu cho ACE. Con thật cảm động ưu ái của cha tuyên úy Dom Trần Mạnh Nam, dù trời đang mưa, đã 20g30 cũng ra ngã ba để đón chúng con vì.sợ chúng con phải nhầm đường, khó tìm ra nhà. Anh chị Thông & Khen và anh Hồng đã tiếp đón phái đoàn từ Paris thật nồng hậu, ấm cúng cũng như anh chị Nhật đón phái đoàn từ Bỉ và Stuttgart rất thân tình. Con được dịp gặp lại cha Tuyên úy Giuse Huỳnh Công Hạnh đã về lo cho vùng Stuttgart thế cha Bùi Thượng Lưu.với khuôn mặt rạng rở, khỏe mạnh, con hỏi thăm vài lời và ngài chỉa sẻ: "Về vùng này làm việc mục vụ thuân tiện hơn vì có phong trào Cursillo rất mạnh, phần đông trong các ban điều hành của các cộng đoàn có mặt ACE Cursillo", họ làm việc thực sự trong tinh thần phục vụ..", tạ ơn Chúa!

Hơn nữa qua Rollo của anh Pháp và anh Khánh nhắc lại cho tất cả Cursilista hiểu hơn nữa Cursillista sống ngày thứ Tư là phải "Một tay nắm Chúa, một tay nắm anh em". Sau đó cha tuyên úy Dom Nam đã chia nhóm để cùng nhau đào sâu và chia sẻ theo những câu hỏi cha đề nghị. Không ngờ nhóm chúng tôi lọt vào 5 bà từ 70t mà đã 4 bà góa, dù số ACE trẻ không ít. Nhưng không ngờ, đây là một trải nghiệm rất hữu ích cho chị em chúng tôi, cùng một tâm tình, cùng một chí hướng. Các chị trải qua sự cô đơn, buồn tủi trống vắng ... nhưng không lâu quý chị đã vựơt dậy tiếp tục sống, sống vui, sống khỏe, sống luôn có Chúa đồng hành, cũng nhờ ACE Cursillista luôn luôn nâng đở, hỏi han, chia sẻ với nhau, các chị sống kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể hằng ngày, với chuổi kinh Mân Côi để xin Mẹ luôn đồng hành..Con cảm tạ Chúa, vì chính giai đoạn nầy, con cảm nhận được Lòng Chúa Thương Xót hơn bao giờ, Chúa luôn luôn hiện diện trong gia đình con qua biến cố con gái con 50t bị "tai biến mạch máu não" đã gần 12 tháng nay, nếu không có ACE Cursillista hỗ trợ cầu nguyện cho con, hỏi han, an ủi con cũng như ACE Linh Thao, quý chị trong Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hiệp ý cầu nguyện cho con thì chắc chắn con sẽ ngã quỵ luôn rồi. Qua biến cố nầy, Chúa đã cho con nhận ra hơn nữa Chúa đã cho con hạnh phúc là các con cái con biết yêu thương nhau, suốt 7 tháng con gái con nằm nhà thương, dù vất vã với công việc hằng ngày, các em trai, gái đều chia nhau để vào nhà thương mỗi ngày săn sóc cho chị. Bây giờ cháu đã về nhà, các em cũng thay nhau đến giúp đở, 2 cậu con trai dù phải bận rộn bài vở ở Đại học cũng như trường học, nhưng vẫn giúp đỡ mẹ như y tá chuyên nghiệp, nhưng với tất cả trái tim của một người con, con thật cảm động vì các cháu chưa làm một việc gì trong nhà ngọai trừ mẹ là con gái con, nước mắt con cứ lưng tròng khi nhìn thấy các cháu lo cho mẹ... Con cám ơn Chúa đã cất đi tất cả những gì mà con gái con có...... Chúa đã thay đổi não trạng con gái để trở thành một trẻ thơ, Chúa yêu thích một trẻ thơ hơn là một người tài giỏi, đầy đủ các thứ. "Nếu được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì được ích gì". Con cảm tạ Chúa, con phó thác tất cả cho Chúa, con tin chắc Lòng Thương Xót Chúa không bao giờ bỏ rơi gia đình con cháu của con dù trước mắt sẽ phải gặp bao nhiêu khó khăn... con tín thác vào Lòng Chúa Thương Xót. Con tin chắc Chúa đã yêu thương gia đình con theo cách của Chúa, muôn đời con tạ ơn Chúa.

Xin Chúa cho con sống tuần Thánh nầy kết hiệp mật thiết với Mẹ Maria để đi vào cuộc khổ nạn của Chúa. Xin Chúa chôn vùi tất cả tội lỗi, sự xúc phạm đến Chúa của con và các con cái con vào mồ của Chúa để chúng con cũng chết đi cho chính mình và được sống lại với Chúa trong ngày mừng Chúa khải hoàn sống lại Amen.

MTN Kh.25.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét