GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

28 thg 1, 2017

DƯ ÂM HỌP MẶT LINH THAO MỪNG XUÂN VÀ MỪNG SINH NHẬT CHA LINH HƯỚNG

Kính thăm cha Linh hướng và anh chị em Linh thao
Mấy ngày đả trôi qua, niềm vui và cảm giác ấm áp vẫn tràn ngập lòng khi hồi tưởng buổi sinh hoạt Linh thao mừng xuân ở nhà cha Phêrô Qúy như mọi năm.

Mới đây nghe chị Phước nói cha yếu mệt phải vào nhà thương. Lòng thầm lo lắng ,chỉ biết cầu nguyện cho vị cha già yêu kính được bình an,hồi phục sức khỏe . Chúa đã nhậm lời. Trong căn phòng khách ấm cúng với dãy bàn thờ đầy ảnh tượng Chúa Mẹ rực rỡ, cha đón mấy đứa con đến trễ với nụ cười hân hoan, ánh mắt long lanh niềm vui, đầy thương mến như bao nhiêu năm qua.
Họp nhóm Xuân này thiếu Bảo Quế, Thủy tiên, bác Trân, chị Kham. Chị Thúy ở gần nhưng đang kề cận bên người cha chồng hấp hối nên không đến được . Mọi người vui mừng gặp lại mẹ con Hải Yến sau mấy kỳ vắng bóng vì gia đình có chuyện buồn. Tạ ơn Chúa gia đình Hải Yến đã vượt qua nỗi đau , phục hồi sức mạnh trong sự tín thác vào Chúa Mẹ.

Cha và chị Phước trở về sau khi đến sức dầu cho cụ Đa minh Phan văn Uy đang hấp hối, cha ban thánh lễ và chầu Thánh thể cho nhóm. Mọi người đều cảm nhận một bầu khí thiêng liêng, lòng sốt sắng dâng lên Chúa đầu năm qua lời kinh tiếng hát. Sau 11 giờ nhận tin cụ Phan văn Uy đả qua đời, mọi người đọc kinh cầu nguyện Xin Chúa đón nhận linh hồn cụ về nước Chúa.

Cảm tạ Chúa cho vị cha gìa 88 tuổi vẫn còn sức khỏe, sự minh mẫn sáng suốt để tận tụy với cộng đồng , dìu dắt nhóm Linh thao chúng con.
 Anh trưởng nhóm châm lửa lên 2 cây nến hồng số 8 trên chiếc bánh sinh nhật xinh xắn, mọi người nâng ly rượu mừng,cất tiếng hát Happy Birthday cha Qúy trong niềm hân hoan , xúc động. Nhìn cha thổi nến, tôi rơi nước mắt hạnh phúc, lòng ao ước 12 năm sau được nhìn thấy cha thổi ba ngọn nến hồng số 100 với sự tham dự cả cộng đồng thánh Micae và toàn thể Linh mục Vn trên xứ Đức.

Sau phần mừng sinh nhật cha đến phần bốc số mở qùa xuân trao đổi thật vui nhộn, mỗi phần qùa đều kèm theo một lời kinh thánh ý nghĩa sâu xa cho mọi người suy gẫm. Nhìn qua nhìn lại thấy thiếu chị Ái Liên. Nghe mùi thơm thoang thoảng từ nhà bếp, chưa kịp hỏi thì chị đã bưng lên một khay cháo sò thơm ngát do chị nấu. Vừa ăn bánh sinh nhật béo ngọt những bơ đường, được húp những muỗng cháo sò ngọt ngào ,thơm mùi hành tiêu, cho thêm tí ớt cay cay thật là thú vị. Hoan hô chị Ái Liên ,năm nay chị dự Xuân Linh thao lần đầu với nhóm, đã tỏ ra lòng tận tụy hết sức dễ thương.
Sáng Chúa nhật ,sau khi ăn sáng, nhóm đọc và chia xẻ Thánh vịnh. Có thêm vợ chồng anh chị Hoàng đến tham dự, anh tình nguyện giúp lể. Nhóm đã có một thánh lể Linh thao Chúa nhật thật sốt sắng, ý nghĩa.

Rất tiếc vì phải đi tập hát ca đoàn lúc 2 giờ nên sau khi thưởng thức bửa ăn trưa với tô bánh canh thật ngon của chị Phước đãi, tôi và vợ chồng anh Hoàng phải chia tay nhóm , không dự đến cùng.

Sau mỗi họp nhóm Linh thao ba tháng một lần, và khóa Linh thao 3 ngày hàng năm, tôi cảm thấy tâm hồn mình đổi mới, thánh hoá nhiều hơn qua những suy niệm Thánh vịnh, học hỏi lắng nghe Lời chúa hằng ngày để tìm sự bình yên cho tâm hồn nhiều bi quan, trăn trở. Tôi hiểu sự an lạc cho tâm hồn chỉ thực sự có được trong sự KÍNH MẾN CHÚA YÊU THƯƠNG NGƯỜI.

Mỗi nhóm họp Linh Thao với tôi đều ý nghĩa . Tôi vẫn nhớ hoài lần họp Linh Thao đầu tiên ở nhà Trang Vũ, con gái anh chị Sao ở Frankfurt . Có Cha Hùng, cha Thế và cha Qúy cùng dâng Thánh lễ nên ngày Linh thao càng thêm trang trọng. Tôi đã hát những bài Thánh ca Linh thao với cả tâm hồn cùng anh chị em, để hết cả lòng thành kính vào thánh lễ. Được nghe những lời giảng thật hay của các cha để hiểu nhiều hơn về LINH THAO. Gặp lần đầu nhưng đã thấy mến thương, gần gũi anh chị em trong nhóm. 
Con cám ơn cha Qúy đả dẫn dắt, đồng hành với nhóm Linh Thao bao nhiêu năm nay, cảm ơn chị Phước đả đưa em vào Linh thao, Cusillo , khuyến khích đi hành hương. Cám ơn những sửa soạn chăn gối tươm tất, những bửa ăn ngon cho cả nhóm mỗi lần ở lại, những đưa đón đi về. Chúa sẻ trả công bội hậu cho chị.

Xin Chúa ban cho Linh Thao ngày càng được nhiều người trong cộng đồng tìm đến tham dự, học hỏi để yêu kính Chúa nhiều hơn .

26-01-17

Thérè Lệ Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét