GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

4 thg 3, 2016

VIẾT VỀ CHA Matthêu Vũ Khởi Phụng, một đức Bác Ái và Sống Khiêm Nhu khó ai sánh bằng !

Con viết về cha ; một vị Linh Mục đã suốt đời phụng vụ cho Thiên Chúa và cho tha nhân , cho những người bần cùng , khốn khổ , bệnh tật ....

Cha từ khi 5 tuổi đã vào nhà dòng và theo nhà dòng di cư vào nam , tiếp tục lớn lên trong nhà dòng cho đến ngày hôm nay , chắc chắn cha được THIÊN CHÚA đến đón rước rồi .

Con đã được Cha rửa tội , rước lễ lần đầu , thêm sức và cả sức dầu thánh !

Cha đã dạy cho con tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu nhân loại, lòng bác ái và cứu giúp mọi người.

Con đã cảm nhận được ơn kêu gọi , ơn sáng suốt từ nơi cha .
Con đã sáng lập Hội Bác Ái đầu tiên ở nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế . Số 38 . Đường Kỳ Đồng , phường 9 . Quận 3 . Dưới sự hướng dẫn và dìu dắt của cha .  Lúc đó chúng con gọi Cha bằng " Bố Phụng "  Năm 1986 Nay đã tròn 30 năm. Hôm nay cha đã bỏ chúng con lại mà ra đi về nước Thiên Đàng! Từ ngữ rất kính yêu trong lòng tất cả hội viên chúng con, kể cả các ACE bên nhóm Lê -giô bên Hoà Hưng cùng tham gia .

Chúng con đã cùng cha trên khắp các nẽo đường, ngỏ hẹp của những nơi đồng bào nghèo đói rách rưới, những cô nhi viện, những trại trẻ tàn tật, những trại tâm thần bà và ông, những trại người già vô gia cư và thân nhân, những trại người bệnh hủi ...v...v.... 

Chúng con đã phụ giúp cha chăm sóc và khám bệnh, cắt tóc, làm vệ sinh ...cũng như phát những phần quà bé nhỏ trong sự đóng góp của chúng con. 

Chúng con đã cùng cha chia sẽ những vui buồn trong cuộc sống tha nhân trên trần thế này cùng với những người ăn xin ...

Chúng con đã cùng cha dâng lên lời cầu nguyện cho Đất Nước và Dân Tộc Việt Nam cũng như những người đau khổ trên cõi đời ô trọc này !

Cha sống đơn sơ và rất giản dị đến mức nghèo khó !
Cha chỉ có vài bộ quần áo cũ rách và tự vá víu một mình.

Mỗi ngày, cha chỉ một chén cơm hay đôi khi là cháo, với rau muống luộc chắm nước tương, nước mắm hay nước muối, chút chanh vắt vào nước luộc rau, thế là xong. Lâu lâu thêm được qủa cà chua hay cái trứng. Ngày qua ngày và tháng đến năm đều như vậy .

Chúng con thấy cha sống khó và hãm mình như vậy thì qúa thương cha, mua chút bánh trái cho cha thì cha lại đem phát hết cho trẻ mồ côi và ăn xin. 

Chúng con nhìn thấy chiếc áo sơ-mi cũ và rách đã vá rất nhiều, với chiếc quần tây cũng không kém chiếc áo,  chúng con may bộ quần áo mới tặng cha nhân dịp sinh nhật, thì ngày hôm sau thấy ông ăn xin trước cửa nhà thờ đã mặc... 

Chúng con hỏi Cha , "sao không cho bộ cũ và giữ bộ mới để Cha mặc? "

Cha vui cười nhân từ và trả lời : " Hãy tặng cho ông ấy , vì ông nghèo và rách rưới hơn cha, bộ đồ đó ông sẽ được ấm áp hơn và được mặc lâu hơn , so ra nếu đem cho ông bộ quần áo cũ ...." 

Lời nói của cha làm cho chúng con vô cùng xúc động trước nghĩa cử và tình yêu của cha dành cho tất cả mọi người, không phân biệt giàu nghèo hay sang hèn ... 

Với chiếc xe đạp cũ kỹ cha đã đi khắp nơi hành trình cứu giúp nhân loại.

Tình yêu cha dành cho Thiên Chúa thì vô biên và cha đã đem tình yêu đó của Thiên Chúa mà gieo rắc cũng như gieo trồng mầm giống tốt cho đời!
Tôi, Cha là Công Giáo và Mẹ là Phật Giáo, nhưng ông bà yêu nhau và kết hôn sinh ra tôi. Tôi từ bé đã học trường với các Sơ, tôi chưa được rửa tội cũng như các bí tích khác. Sau khi cs vào cưỡng chiếm miền nam VN thì càng khó khăn hơn cho tôi việc vào Đạo Công Giáo vì csvn rất ghét và ngăn cấm.

Tôi đã được nhiều lần Đức Mẹ hiễn linh và ơn kêu gọi, cũng như đã chết qua 3 lần và được Đấng Cứu Thế Jésus và Đức Mẹ cứu sống lại. Chính vì vậy, năm 1986, tôi đã đến gặp cha, tôi trình bày với cha và cha đã giúp tôi trở lại Đạo .

Một tuần lễ trước khi tôi được Rửa Tội, thì tôi bị một cơn bệnh mà không bác sĩ hay bệnh viện nào cứu được. Nhưng Đức Tin của tôi đã đưa tôi về trong tình yêu và sự che chở của Thiên Chúa, chính NGÀI Đấng Tối Cao, chính Đức Mẹ Marie đã cứu lại tôi và ban cho tôi sự sống của ngày hôm nay !

Vài lời chia sẽ cùng các ACE Công Giáo và bạn hữu , chiến hữu.

Nguyện xin Thiên Chúa đón rước hương linh cha Matthêu Vũ Khởi Phụng CSsR, Nguyên Bề trên Tu Viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội vừa về Nhà Cha tại Hà Nội lúc 21 giờ ngày 02.03.2016 hưởng thọ 76 tuổi.
Cha Matthêu Vũ Khởi Phụng
sinh ngày: 05.11.1940
Khấn Dòng: 02.07.1963
Chịu chức Linh mục: 04.04.1970

Xin quý vị hiệp thông cầu nguyện cho cha Matthêu sớm được hưởng nhan thánh Chúa.Amen !!!!!!

Mỹ Hạnh.

P/S Đính kèm hình xưa , người thật và việc thật 100% của tôi và cha cùng các ACE trong hội Bác Ái và Lê-giô ngày xưa cách đây 30 Năm . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét