GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

1 thg 7, 2015

Tổng Giám mục Puljić: ‘Quyết định của Giáo hoàng về Medjugorje sẽ tốt đẹp và đúng đắn.’TI


‘Diễn giải lời của giáo hoàng về Medjugorje theo kiểu quy chụp là không thể chấp nhận.’ Tổng Giám mục Sarajevo, hồng y Vinko Puljíc, cũng là thành viên của ủy ban Ruini chịu trách nhiệm thẩm xác các trường hợp hiện ra ở ngôi làng nhỏ nơi đất nước Herzegovina này, cho biết. Và ‘đây chính xác là những gì truyền thông hấp tấp đưa tin … tôi tin là quyết định của Đức Phanxicô về Medjugorje sẽ tốt đẹp và đúng đắn.’

Trước hết, hồng y nói về tầm quan trọng của chuyến công du Sarajevo của giáo hoàng Phanxicô hồi 06-6. ‘Ở Sarajevo, giáo hoàng đã nêu bật rằng trên tất cả, điều quan trọng nhấtđối với sự tồn tại của mọi dân tộc ở Bosnia-Herzegovina, chính là việc bảo vệ quyền con người, sự bao dung, và quyền bình đẳng. Chúng tôi muốn sinh tồn và ở lại nơi quê hương mình, và thật vui mừng phấn khởi khi được Đức Thánh Cha nâng đỡ.’

Về những lời của Đức Phanxicô trên chuyến bay từ Sarajevo về Rome, và những lời ngài nói trong thánh lễ ban sáng tại Nguyện đường Nhà trọ Thánh Marta ngay ngày hôm sau, hồng y nói rằng, ‘Các diễn giải của truyền thông về phát biểu của giáo hoàng về Medjugorje, đã phấn chấn tinh thần của các tín hữu, người hành hương, và các linh mục có liên quan đến nơi hành hương này.

Thật đáng tiếc khi truyền thông đã quá chú ý -một cách sai lầm – đến các phát biểu nhất định của giáo hoàng về Medjugorje, hơn là tập trung vào những thông điệp mạnh mẽ khác về các vấn đề mà Bosnia-Herzegovina đang phải đối diện. Thật vậy, họ đã bóp méo vặn vẹo những lời của ngài về Medjugorje, về các cuộc hiện ra và những chuyện liên quan khác nữa. Tất cả những gì giáo hoàng muốn nói là: không thể tự tạo nên một viễn tượng truyền thông từ cảm giác của mình với Đức Mẹ, không thể cứ vậy mà tuyên bố cách thức và thời điểm Mẹ hiện ra ở một nơi nào đó.

Do đó, thật không thể chấp nhận được khi các tuyên bố của Giáo hoàng bị diễn giải theo kiểu quy chụp. Và đây chính xác là những gì truyền thông đã hấp tấp làm, rõ ràng là với ý định hủy hoại mối quan hệ tốt đẹp giữa các tín hữu đã theo dõi hiện tượng Medjugorje và đã đi hành hương đến đây trong nhiều năm qua. Tôi tin là quyết định của Đức Phanxicô về Medjugorje sẽ tốt đẹp và đúng đắn. Tôi thiết tha nói với các bạn rằng, tôi gắn bó với Medjugorje, và tôi ở trong ủy ban thẩm xác toàn bộ các cuộc hiện ra này. Chúng tôi đưa ra các quyết định của mình và các thông tin chuyển đến Thánh bộ Giáo lý Đức tin, vốn đang được nghiên cứu và trình lại với Đức Thánh Cha. Khi người ta hỏi xem tôi nghĩ gì về tất cả những điều này, tôi sẽ nói: cầu nguyện không phải là tội, xưng tội không phải là tội, và đó là điều quan trọng nhất.’

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Nguồn: phanxico.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét