GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

21 thg 4, 2015

SỐNG TRUNG THỰC . . .


Nếu bạn nói :
* Cuộc sống quá khó khăn ư? : Hãy nhìn gương họ !
* Nếu bạn nói : tôi không đủ sức khoẻ ư? Hãy nhìn gương họ !
* Nếu bạn nói : tôi cần phải làm chuyện lớn lao ư? 

: Hãy nhìn những việc nhỏ nhất mà những con người bất hạnh này vẫn phải cố gắng bằng hết mồ hôi và nước mắt của mình , và Họ làm thường xuyên từ 40 năm nay , Họ vẫn hiên ngang với chính mình , dù rằng bị xã hội khinh chê , bỏ rơi !

* Nếu bạn nói : tôi vẫn sống tốt vì không gian tham trộm cắp, vì luôn cầu khấn Phật trời mà sao vẫn cứ gặp bất hạnh ư ? : Hãy nhìn đến Họ , vì mọi lời khấn nguyện của bạn sẽ không thể bay tới trời cao (khi bạn đã cố ý hay vô tình làm ngơ trước những cảnh đau khổ của những người bất hạnh đang sống cạnh chung quanh mình !)

* Nếu bạn nói : tôi quá bế tắc và không thiết sống nữa ư ? : Vậy thì , hãy bỏ ra 30p để chạy đến ngay những Phòng cấp cứu nơi bệnh viện gần nhất , ở đó : bạn sẽ tận mắt chứng kiến cảnh biết bao những con người đủ mọi hoàn cảnh , giai cấp (đang chiến đấu và hy vọng vào sự sống mong manh trước tử thần) hãy nhìn : để biết rằng bạn đang may mắn hơn họ rất nhiều !

P/s : trong hình , Chú TPB Nguyễn Phước Hiền với những tờ vé số mưu sinh bên mọi ngóc ngách giữa sự phồn hoa của đất Saigon này , Chú không chỉ tự bảo đảm cuộc sống cho riêng mình , nhưng còn hoàn thành trách nhiệm của một người cha khi 1 mình nuôi dạy đứa con thơ ăn học đến trưởng thành như ngày hôm nay.
 
Chú đã ra đi theo quy luật "Sinh - Lão - Bệnh - Tử" của trời đất trong những ngày vừa qua , và niềm an ủi lớn lao mà Chú nhận được trong 2 năm cuối đời : là nhìn thấy được sự chia sẻ thiết thực từ cộng đồng (qua chương trình tri ân TPB của Nhà Thờ DCCT với tình liên đới của những tấm lòng thiện tâm)

Sự an ủi lớn lao mà tôi biết : Chú đã không thể tin được đã có thể diễn ra trong cuộc đời còn lại của mình !

Xin cám ơn cuộc đời , cám ơn những tấm chân tình.

LTP , T4/2015 .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét