GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

30 thg 1, 2015

CÁC ĐIỀU BẠN NÊN CẦU NGUYỆN CHO CON MÌNH

Ai cũng muốn con mình trở thành người tài và người tốt, song mọi sự tốt đẹp chỉ có thể thật sự đến với con cái chúng ta khi ta thật sự biết cầu nguyện cho chúng mỗi ngày. Vậy đâu là những nhân đức cần thiết mà ta nên cầu cho các cháu? Dưới đây là sự minh hoạ đầy đủ nhất 31 điều cần thiết:

1. Ơn Cứu Độ: Lạy Chúa, xin cho ơn cứu độ của Ngài chảy tràn trong các con của con, hầu chúng được hưởng ơn cứu độ trong Đức Kitô Giêsu, và được hưởng vinh quang muôn đời. (Is 45:8, 2Tm 2:10)

2. Trưởng Thành Trong Ân Sủng: Con cầu cho các con của con được lớn lên trong ân sủng và sự hiểu biết về Thiên Chúa và Đức Giêsu Kitô - Đấng Cứu Độ chúng con. (2Pr 3:18)

3. Yêu Thương: Lạy Cha, xin cho các con của con được học biết sống một cuộc sống bác ái yêu thương trong Thần Khí - Đấng ngự trong các con của con. (Ga 5:25; Ep 5:2)

4. Trung Thực & Ngay Thẳng: Xin cho sự ngay thẳng và lòng trung thực trở thành thành trì vững chắc bảo vệ các con của con. (TV 25:21)

5. Tự Chủ: Lạy Cha, xin cho các con của con đừng giống như bao người khác, nhưng xin cho các con của con luôn tỉnh thức và tự chủ trong mọi việc chúng làm. (1 Tx 5:6)

6. Yêu Mến Lời Chúa: Xin cho các con của con được trưởng thành và nhận ra Lời Chúa cao quý hơn bất cứ vàng bạc và ngọt ngào hơn bất cứ loại mật ong nào. (TV 19:10)

7. Công Bằng: Lạy Chúa, xin cho các con của con yêu chuộng công lý, và luôn công bằng trong mọi việc chúng làm. (TV 11:7)

8. Lòng Xót Thương: Xin cho các con của con luôn có lòng xót thương như Cha là Đấng đầy lòng xót thương. (Lc 6:36)

9. Tôn Trọng: Lạy Cha, xin ban cho các con của con biết thể hiện sự tôn trọng đúng đắn đối với hết mọi người như Lời Cha đã truyền dạy. (1 Pr 2:17)

10. Lòng Tự Trọng: Xin giúp các con của con phát triển một lòng tự trọng mạnh mẽ được bén rễ từ trong việc nhận thức chúng là những người con của Cha, được tạo thành trong Đức Giêsu Kitô. (Ep 2:10)

11. Trung Tín: Xin cho tình yêu và lòng trung tính không bao giờ lìa xa các con của con, nhưng xin cho hai nhân đức này đan kết lại như một sợi dây quấn quanh cổ các con của con và ghi khắc trong tâm khảm chúng. (Cn 3:3)

12. Can Đảm: Xin cho các con của con luôn mạnh mẽ và can đảm trong tính cách và trong hành động. (Đnl 31:6)

13. Trong Sạch: Lạy Cha, xin tạo cho các con của con một quả tim trong sạch, và xin cho sự trong sạch ấy được thể hiện trong hành động. (TV 51:10)
14. Tử Tế: Lạy Chúa, xin cho các con của con luôn biết tử tế với nhau và với mọi người. (1 Tx 5:15)

15. Rộng Lượng - Bao Dung: Xin cho các con của con luôn rộng lượng và sẵn sàng chia sẻ, để chớ gì tất cả những việc ấy trở thành kho tàng và là nền tảng vững chắc cho ngày sau hết. (1 Tm 6:18-19)

16. Yêu Chuộng Hoà Bình: Lạy Cha, xin ban cho các con của con biết nỗ lực để thực hiện những việc dẫn đến hoà bình. (Rm 14:19).

- Joseph C. Pham (Chuyển ngữ) -
Đaminh Minh
‎Linh Mục Tu Sĩ Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét