GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

10 thg 12, 2014

VIỆC LÀM ĐI VỚI LỜI NÓI

Tôi thường mắc phải một lỗi lầm rất dễ thương và rất dễ ghét, đó là "nói", nhưng không phải "không làm" mà là "quên làm" những gì mình đã nói.
Đức tin của tôi thường là "đức tin nói" nhiều hơn "đức tin làm". Tại sao thế nhỉ? Chúa cho tôi có một cái miệng nhưng tới hai bàn tay lận mà? Hai thì phải nhiều hơn một chứ? Từ điều này và dựa theo Kinh Thánh, tôi rút ra được một tâm niệm cho hành trình trở về trong Mùa Chay năm nay: Tôi sống không nguyên bởi những gì tôi nói ra, nhưng còn bởi những việc tôi sẽ làm. Từ nay tôi cố gắng bớt nói và cố gắng làm nhiều hơn. Tốt hơn nữa là tôi làm trước rồi sẽ nói sau.
Lời Chúa hôm nay cũng khiến tôi phải suy nghĩ: "Họ buộc những bó nặng và chất lên vai người ta, còn chính họ lại không muốn giơ ngón tay lay thử. Mọi công việc họ làm đều có ý cho người ta thấy, vì thế họ nới rộng thẻ Kinh, may dài tua áo. Họ muốn được chỗ nhất trong đám tiệc và ghế đầu trong hội đường, ưa được bái chào nơi đường phố và được người ta xưng hô là "thầy". Tôi đã là người "lãnh đạo" và "chỉ đạo" đúng với ý nghĩa của nó, khi nói ngược lại hai chữ này. Tôi thường là người "đạo lãnh" và "đạo chỉ". Nghĩa là tôi làm công việc đi "lãnh việc" rồi "chỉ cho" người khác làm. Hôm nay Chúa dạy tôi: "ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi. Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên". Tôi cần là người lãnh đạo khiêm tốn và biết phục vụ anh em.

CẦU NGUYỆN

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con đức khiêm tốn khi được giao phó trách nhiệm lớn lao. Con cần thực hành đức tin bằng việc làm nhiều hơn là lời nói. Xin Mẹ Maria giúp con khiêm tốn như mẹ, và mở lòng đón nhận cùng thực hành thánh ý Chúa. Amen.

Nguồn Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét