GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

28 thg 7, 2014

KHÓA LINH THAO SINH VIÊN 5 NGÀY TẠI GP. BAN MÊ THUỘT


Từ ngày 21 – 26/07/2014 vừa qua, tại lưu trú Têrêxa – Dòng Nữ Vương Hòa Bình, giáo phận Ban Mê Thuột đã diễn ra Khóa linh thao sinh viên hè 2014 với chủ đề “Bước theo Chúa Kitô”. Khóa Linh thao do thầy Antôn Trần Thanh Tân, S.J. hướng dẫn.
Cùng cộng tác với thầy Tân có cha Giuse Vũ Ngọc Toàn, quản xứ Chính Nghĩa, Ban Mê Thuột, thầy Minh Triệu, S.J., thầy Chỉnh Trần, S.J.; sơ Kim Sơn, sơ Bạch Tuyết và sơ Lệ Nghĩa, dòng Nữ Vương Hòa Bình; sơ Nguyễn Thị Nhất, dòng Phaolô Đà Nẵng và chị Nguyễn Thị Nết, tu hội Thánh Tâm. Khóa Linh thao lần này có 73 bạn tham dự, thuộc nhiều nhóm khác nhau như: nhóm sinh viên Công giáo Bồ Câu Trắng, lưu trú Đăng Khoa, lưu trú Nữ Vương Hòa Bình…


Các bạn thao viên đã tạm gác mọi công việc bề bộn của cuộc sống, đã sẵn sàng gửi lại điện thoại di động cho các thầy, các sơ để đi vào bầu khí thinh lặng của Linh thao.


Trong ngày đầu tiên của khóa Linh thao, các thao viên đã được Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận Ban Mê Thuột đến thăm và dâng Thánh lễ khai mạc khóa Linh thao. Đức cha Vinh Sơn đã mời gọi các bạn thao viên quảng đại giữ thinh lặng để sống những ngày Linh thao với Chúa. Ngài đặc biệt nhắn nhủ các em hãy chuyên chăm cầu nguyện để được đi sâu vào mối tương quan thiết thân, cá vị với Chúa Giêsu.


Sáng ngày 24/07, sau những ngày cầu nguyện nhìn lại bản thân với những lỗi lầm trong quá khứ, các thao viên đã được đón nhận ơn tha thứ của Thiên Chúa qua bí tích Hòa giải. Sau khi xưng tội, các bạn đã có dịp ngồi lại để chia sẻ theo nhóm về những cảm nghiệm thiêng liêng của bản thân.


Có bạn cho biết ban đầu bạn không định đi Linh thao vì nghĩ rằng mình không thể giữ thinh lặng được. Tuy nhiên, sau khi sống trong bầu khí Linh thao bạn đã cảm thấy yêu mến sự thinh lặng.


Một bạn sinh viên nam thì nói rằng bạn “cảm thấy ngạc nhiên về bản thân mình vì bạn không nghĩ bạn có thể cầu nguyện 4 lần/ngày và mỗi lần 1 giờ đồng hồ.”


Thánh lễ hằng ngày

Một bạn khác chia sẻ rằng bạn “bị anh trai lừa đi linh thao” khi nói rằng “Linh thao rất vui nhộn và thú vị”. Tuy nhiên, sau những ngày Linh thao, bạn nói rằng bạn biết ơn “cú lừa” của anh vì nhờ đó giúp bạn có dịp sống với Chúa.


1 giờ gợi ý cầu nguyện

Một bạn nữ cho biết bạn “đã khóc thật nhiều” khi cảm nghiệm được lòng thương xót và tha thứ của Chúa khi bạn đến nhận bí tích Hòa giải.


Tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa

Kỳ Linh thao sinh viên tại Ban Mê Thuột đã khép lại, các bạn trẻ lại trở về với cuộc sống, với việc học, với công việc như trước nhưng có lẽ nơi mỗi người đã được Thiên Chúa mặc cho một tinh thần mới của những người làm môn đệ Chúa Giêsu.

Chương trình Linh thao sinh viên xin trân trọng cám ơn quý sơ Nữ Vương Hòa Bình thuộc cộng đoàn lưu trú dân tộc Têrêxa, quý cha, quý thầy, quý sơ và các bạn sinh viên nhóm Bồ Câu Trắng đã quảng đại hỗ trợ và cộng tác hết mình để khóa Linh thao được diễn ra tốt đẹp.

Tin & ảnh: Chỉnh Trần, S.J.

DƯỚI ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH VỀ KHÓA LINH THAO SINH VIÊN TẠI GP BAN MÊ THUỘT




Chia sẻ nhóm sau khi kết thúc tuần I của Linh Thao








Cha FX. Hoàng Văn Chương, quản xứ Kim Mai, đặc trách sinh viên Công giáo giáo phận dâng Thánh lễ vào ngày cuối của Linh thao



DÃ NGOẠI SAU LINH THAO


Chỉnh Trần SJ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét