GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

26 thg 6, 2014

THÌ THẦM BÊN CHÚA

Sau khóa linh thao 3 ngày, chúng con còn về Bonn-Beuel, ở đó là gia đình con trai lớn của con với 3 cháu nội ... Ngày hôm sau đi chơi với các cháu, đang trên đường đến thư viện thành phố, tự nhiên nhà con nói " ba ngày linh thao vừa qua, dù chưa quen (con là người mê ngủ) với em, nhưng mà từ 6g30 đến giờ này (10g30) chúng ta đã lãnh nhận được bao phần thiêng liêng cho linh hồn!".

Ngày đầu tiên (17.06.14) ngủ dậy, khi những vết ngứa ở cổ mà con gãi trong đêm, đã hiện đầy những mụn đỏ, với nước trên cổ con. Lý do tại sao thì con chưa biết, nhưng không dám chia sẻ với ai vì luật thinh lặng trong 3 ngày. Ngoại trừ nhà con. Con có nghĩ đến sơ Phượng, nhưng sao thương Sơ quá vì bao nhiêu việc phải lo, nên con lại quyết định im lặng.

Ngày thứ hai (18.06.14) của linh thao. Ôi một ngày quan trọng làm sao, khi tối nay con được hòa giải với Chúa! Để chuẩn bị cho cuộc làm hòa với Ngài, Cha Linh Hướng đã phân tích cặn kẽ những lỗi phạm có liên hệ đến đời sống gia đình. Cha nhấn mạnh: Bí tích Giải Tội không riêng cho cá nhân, mà cho cả gia đình; là Bí Tích của Tình Thương. Một điều, con thưa với Cha giải tội khi muốn xưng tội cho một đời, thì con biết chắc rằng chồng con đang quỳ đàng sau cầu nguyện cho con, ngược lại con cũng làm thế với anh và tâm hồn con chan hòa hạnh phúc. Chúa ơi! trong thinh lặng, con chưa nghe được tiếng Chúa, nhưng linh hồn con đang an bình, chìm đắm trong tình yêu của 

Chúa. Lạy Thiên Chúa của con, con nương ẩn bên Ngài!

Trong thinh lặng con tìm về bên Chúa.
Ôi cuộc đời, chất chứa những buồn vui.
Đã bao năm linh hồn mãi ngủ vùi, 
giờ bừng tỉnh, hồn reo vui trong Chúa.

Kết thúc những ngày linh thao, con cảm nhận được bao ơn lành mà qua Thiên Chúa, Giáo Hội đã dành cho con cái nơi trần thế; khi Cha Linh Hướng nói về những phần phúc mà Chúa không muốn một linh hồn nào phải hư đi. Đó là những Ơn Toàn Xá, Ơn Bình An, Ơn Phúc Lành, và cuối cùng là Ơn Biến Đổi (biến đổi thất vọng trong cuộc sống thành hy vọng, đau khổ thành niềm vui, tưởng là xấu nhưng lại hóa tốt, v.v...).

Và tất cả chỉ vì tình yêu của Thiên Chúa!

Đến hôm nay, những mụn đỏ trên cổ con từ từ thâm lại, sau khi con dùng thuốc trị Allergie. Nếu ngày đầu linh thao con dùng thuốc này, thì con sẽ mất một phần thiêng liêng trong ngày vì mê ngủ. 

Tạ ơn Chúa, cám ơn quý Cha, sơ Phượng, chị Phước (trong âm thầm) và các anh chị em đã cùng góp sức, góp tay để hoàn thành Khóa Linh Thao 3 ngày này cho chúng con.

T.L.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn chị T.L. đã chia sẻ những cảm nhận đẹp trong khóa linh Thao vừa qua tại Siegburg. Đây là những hành trình đẹp của cuộc sống mà Thiênn Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta, nhưng sau khi dự những khóa như vầy ta sẽ nhìn thấy được rõ hơn một chút.

    TÂM TÌNH I-NHÃ : mong đón nhận được thêm nhiều những chia sẻ của anh chị em và các bạn.

    Trả lờiXóa