GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

13 thg 5, 2014

DÒNG SÔNG HẠNH PHÚC.

Cuộc sống dường như rất ưu ái với con khi tặng con rất nhiều niềm vui. Quãng đường đời lẫn đường tâm linh đi qua tuy chưa thật dài, nhưng đã cho phép con cảm nghiệm được nhiều kiểu hạnh phúc khác nhau, Chúa ạ. Những hạnh phúc đơn giản trong cuộc sống thường ngày. Hạnh phúc khi nhận tin vui. Hạnh phúc khi chia sẻ. Hạnh phúc khi thành công. Hạnh phúc trong cõi riêng tư...Thế nhưng, những hạnh phúc ấy cũng chẳng mang lại bình an đích thực nếu con không để Chúa làm tâm điểm. Đâu đó trong con vẫn tồn tại những nỗi lo. Không có Chúa, chúng chỉ là hạnh phúc bấp bênh và hời hợt. Nhiều lần con đã đánh mất hạnh phúc những tưởng bền bỉ một cách nhanh chóng, để rồi lòng hụt hẫng bởi một khoảng trống vô định...

Mỗi khi đánh mất hạnh phúc, con lại sống trong thờ ơ, lãnh đạm. Tâm hồn con dường như chỉ là sa mạc khô cằn. Mà Chúa biết đó, con người sống không thể không có niềm vui, nên con lại thao thức tìm kiếm. Tìm kiếm trong những tạo vật mà giác quan cảm nhận nó sẽ mang lại niềm vui. Nhưng rồi, con đã lầm. Đã thất vọng, hụt hẫng và rơi vào vòng luẩn quẩn của việc kiếm tìm hạnh phúc lâu bền. Đôi khi con còn hờn dỗi Chúa, đời sống tâm linh vì thế cũng chao nghiêng...

Dẫu biết rằng con không thể sống không có Chúa, con đã nguyện suốt đời sẽ dành trọn trái tim mình để yêu thương và phụng thờ Chúa thôi, nhưng với thân phận yếu đuối và mỏng dòn, bao lần con đã chao nghiêng khi thấy quyến rũ của thế trần mạnh hơn niềm hạnh phúc do đời sống đức tin mang lại...Để rồi đức tin vốn mỏng manh càng trở nên yếu kém hơn.

Nhưng Chúa vẫn chẳng bao giờ bỏ rơi con. Ngài vẫn luôn chờ đợi và mở rộng vòng tay đón con trở về. Ngài cho con nhận ra rằng hạnh phúc mà con khắc khoải tìm kiếm chỉ có nơi Chúa. Bất cứ niềm vui nào nếu không bắt nguồn từ Chúa cũng chỉ là phù vân. Chỉ có Chúa mới ban cho con hạnh phúc thật con hằng khao khát. Chúa là nguyên ủy của tất cả, thì hạnh phúc cũng phải do Chúa là nguyên nhân. Chỉ khi con tìm gặp được Chúa, tâm hồn con mới an vui và bình yên. 

Chúa biết không, ma quỷ thật tinh ranh khi lươn lẹo gài bên trong tội lỗi những niềm vui nho nhỏ, có khi thật lớn. Tội mang lại chút "niềm vui" giả tạo và tội làm con xa lìa Chúa. Mối tương quan mật thiết sẽ bị phá vỡ chẳng phải vì Chúa bớt yêu con, nhưng vì đức tin con không còn đủ lớn để đặt hết tin tưởng vào Chúa. Vốn dĩ tội là nguyên nhân của đau khổ và bất an, nên mỗi khi sa ngã, "niềm vui" của tội liền biến mất để lại trong con niềm đau khôn tả. Khi ấy chỉ có tình yêu khoan dung của Chúa mới chữa lành vết thương lòng, để hồn con được bình an trở lại.

Chúa là nguyên nhân của dòng sông hạnh phúc vĩnh cửu. Tội cũng tặng một dòng suối hoan lạc nhưng dẫn tới sự chết. Vì nguyên nhân khác nhau, nên hạnh phúc hay hoan lạc đến từ nguyên nhân đó cũng sẽ rất khác nhau. Chúa ơi, con muốn chọn lựa cho mình một dòng sông và mãi mãi chỉ muốn ngụp lặn trong dòng sông ấy: Dòng sông hạnh phúc của Chúa.

Mariella
10.05.2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét