GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

4 thg 10, 2013

LINH THAO TẤY BẮC ĐỨC: NGÀY HỌP MẶT LẦN THỨ 4

Linh Thao hai tiếng ngọt ngào
Về đây họp mặt dạt dào thân thương
Nắng vàng ôm sắc hoa hường
Mừng ngày hội ngộ bốn phương tìm về.

Tạ ơn Chúa, đã ban cho chúng con hôm nay ngày 03.10. ngày thống nhất nước Đức mọi người được nghỉ làm việc nên đúng hẹn lại lên. Một ngày họp mặt hiệp dâng thánh lễ và sinh hoạt vô cùng bổ dưỡng cho linh hồn và thể xác. 

Đúng 9giờ 30 sáng cha linh hướng Dr. Phêrô Nguyễn Trọng Qúy và anh chị em đã có mặt tại địa điểm Schüttorf nhà anh trưởng nhóm. (Như vậy thì khoảng 7giờ 30 đã phải khởi hành vì ai cũng phải lái xe trên 100 cây số cả.) 


Đúng 10 giờ khai mạc buổi họp. Cha linh hướng và anh trưởng nhóm có ít lời vắn tắt ý nghĩa của ngày họp mặt hôm nay. 
- Cuộc họp bắt đầu được khai mở với bài hát xin ơn -Chúa Thánh Thần, tiếp đến là đoạn Tin Mừng của thánh Lc. 10,1-12 được công bố. 

- Cha linh hướng của nhóm dẫn giải và gợi ý cho tất cả mọi người suy về đoạn kinh thánh này, và sau đó từng nhóm viên lần lượt chia sẻ cảm nhận câu nào hợp với mình đã chọn. Và như thế chúng ta mới học hỏi và cảm thêm về lời Chúa cho tâm hồn từng mỗi người chúng ta. 

Lời Ngài bổ dưỡng hồn ta
Lời Ngài hơn vạn bảo ngà trân châu
Lời Ngài tuyệt diệu cao sâu
Lời Ngài mở trí tâm cầu cảm suy.

Vâng! lời Chúa càng có cơ hội học hỏi tôi càng biết qúy trọng hơn, vì lời Chúa đẹp nhất của túi khôn nhân loại.

11giờ 30 thánh lễ cầu cho Giáo Hội và quê hương dân tộc, đặc biệt cho giáo xứ Mỹ Yên và những người đang hy sinh bản thân mình trong tù vì dám nói lên tiếng nói của lương tâm cho công lý và sự thật.

Bài Phúc Âm Lc. 10,1-12 được cha linh hướng chia sẻ với đại ý như sau: Chúa Giêsu dùng dụ ngôn " Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói" Tại sao Chúa Giêsu lại dùng dụ ngôn đó? Thưa vì Chúa biết tỏng tòng tong là bầy sói thì nó ác độc, mà chiên thì hiền lành. Hiền lành và ngay thẳng mà sống giữa sự dữ sự ác độc thì chiên sẽ nổi bật lên nên bầy chó sói lại càng ghét và chỉ muốn ăn tươi nuốt sống để không có chiên ở giữa nó nữa. Vì nếu chiên ở giữa nó như thế thì người ngoài nhìn vào lại thấy cái tàn ác của nói hơn nên nó không muốn. Nói tóm gọn lại là nếu một nhóm lợi ích độc tài nắm quyền thì họ chỉ muốn rằng mọi người phải hùa theo cái ác của họ thôi để họ được lợi vì mọi người ủng hộ họ. Họ không muốn nhin thấy sự lành thánh nào ở xung quanh họ cả. vì có sự lành thánh ở đó sẽ làm cho người khác nhìn thấy họ xấu xa hơn, nên họ phải ra sức tiêu diệt cái sự lành thánh đó đi. Nhưng mà đừng sợ! Chúa có cách của Ngài, nếu Ngài sai ta đi vào đó thì Ngài sẽ không để chúng ta phải mất đi, mà Ngài sẽ bảo bọc chúng ta vì Ngài có nói sẽ không để cho một ai mất đi cả. Đừng sợ! Đây là lời của Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phalô II cũng đã tuyên bố đầu tiên ngay khi ngài được bầu làm Giáo Hoàng.

- Những lời nguyện giáo dân bộc phát được cầu cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Xin chúa ban cho ngài nhiều sức khỏe và ơn khôn ngoan của Chúa để ngài dẫn dất Giáo Hội vượt mọi khó khăn và đi cho đúng con đường của Chúa muốn.

- Cho quê hương và Giáo Hội Việt Nam, cho Hội đồng giám mục, cho ĐGM. Phaolô Nguyễn Thái Hợp, cho Giáo phân Vinh và đặc biệt cho giáo xứ Mỹ Yên. v.v...
Sau bữa cơn trưa hôm nay thời tiết thật đẹp đầu tháng Mân Côi kính Đức Mẹ nên nhóm quyết định đi dạo trên con đường rừng thật đẹp và thơ mộng để vừa tốt cho sức khỏe vừa chia sẻ với nhau. 15 giờ mọi người dừng lại quây quần với nhau lần chuỗi "Lòng Chúa Thương Xót" Một buổi cầu kinh thật đẹp, thú vị giữa cảnh thiên nhiên nhưng cũng rất là trang trọng và sốt mến dưới ánh sáng chan hòa của Chúa. Chúng con vô cùng trân qúy những sự thanh bình nơi xứ người mà Chúa đã ban cho chúng con được an hưởng. Xin chúa cũng nhớ đến tất cả dân tộc của chúng con và bao nhiêu người trên thế giới mong được hít thở những bầu không khí trong lành cũng như được sống tự do và mong cho tính mạng được an toàn. 

15giờ 30 trở về nhà uống cà phê và họp tiếp. Những phần chia sẽ thật nhiều bổ ích và sổi nổi. Hình như sau hai giờ đồng hồng sống với thiên nhiên và nắng đẹp lại tăng thêm sinh lực và ơn Chúa hay sao ấy, nên càng chia sẻ thì càng sôi nổi cho đề tài lời Chúa. 

Tiếp theo là vạch định cho những chương trình cho lần họp mặt mừng xuân đầu năm mới và chương trình cho năm sau.

17 giờ 30 chương trình chấm dứt trong luyến tiếc vì ai cũng phải lái xe về hai tiếng và sửa soạn cho ngày mai còn phải đi làm việc.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con ngày thống nhất nước Đức 03.10 được nghĩ hằng năm. Một ngày họp mặt gia đình Linh Thao thật tốt đẹp trong nắng ấm chan hòa trong ơn nghĩa Chúa.

Tạ ơn Thiên Chúa nhân lành 
Ngài ban cho nắng liễu xanh ru tình
Nét duyên từng nụ hoa xinh
Linh Thao họp mặt gia đình yêu thương.


Thanh Sơn 03.10.2013

Xem Thêm hình ảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét