GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

4 thg 10, 2013

HỌP NHÓM LINH THAO-YNHÃ TÂY BẮC ĐỨC KỲ 2



Sáng nay Chúa Nhật 18.11.2012 nhóm Linh Thao-Ynhã Tây Bắc Đức họp kỳ II. 


10 giờ: Bắt đầu lời khai mạc của người trưởng nhóm để tạ ơn Chúa đã cho Anh Chị Em đến được với nhau hôm nay bằng an, vì thời tiết hôm nay sương mù và mưa gió. Nhưng mỗi người đã cố gắng mang ngọn lửa từ trái tim đến với nhau, sưởi ấm cho nhau trong tình mến nên giờ đây chúng con thấy ấm áp vui vẻ để cùng nhau học hỏi chia sẻ cho nhau trong tình thương yêu của Chúa. Vì Chúa có dạy rằng "ở đâu có hai ba người họp lại vì danh Ngài thì Ngài sẽ ngự giữa Anh Chị Em". Và xin Mẹ Maria nâng đỡ và đồng hành với đàn con của Mẹ. Mọi người cùng nhau có đôi phút tĩnh lặng để xin ơn Chúa Thánh Thần đổ xuống hâm nóng tâm hồn mỗi người. 



-Bài  Cầu xin Chúa Thánh Thần mở đầu cho buổi họp hôm nay được hát với hết cả tâm tình để xin ơn khôn ngoan và lòng mến yêu. 



Cha Linh Hướng Phêrô Nguyễn Trọng Qúy có đôi lời hướng dẫn và xin Chúa Chúc Lành cho buội họp mặt hôm nay được tràn đầy ân sủng của Chúa.

Bài Phúc Âm Chúa Nhật hôm nay được một Chị đọc lên làm chủ đề chính cho buổi họp hôm nay.

 PHÚC ÂM: Mc 13, 24-32



"Người sẽ quy tụ những người được tuyển chọn từ khắp bốn phương trời".


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Trong những ngày ấy, sau cảnh khốn cực, mặt trời sẽ ra tối tăm, mặt trăng sẽ mất sáng, các ngôi sao sẽ từ trời rơi xuống và các sức mạnh trên trời sẽ bị lay chuyển. Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người ngự đến trên đám mây với đầy quyền năng và vinh quang. Và bấy giờ Người sẽ sai các thiên thần của Người đi quy tụ những kẻ đã được tuyển chọn từ khắp bốn phương, từ chân trời cho đến cùng kiệt trái đất. Nhìn vào cây vả, các con hãy tìm hiểu dụ ngôn này. Khi nó đâm chồi nảy lộc, các con biết rằng mùa hè gần đến. Cũng vậy, khi các con nhìn thấy tất cả những điều đó xảy ra, thì các con hãy biết là Người đã tới gần ngoài cửa rồi. Thầy bảo thật các con: Thế hệ này sẽ chẳng qua đi trước khi mọi sự đó xảy đến. Trời đất sẽ qua đi, nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đi.
"Còn về ngày đó hay giờ đó, thì không một ai biết được, dù các thiên thần trên trời, dù Con Người cũng chẳng biết, chỉ có mình Cha biết thôi". 

Đó là lời Chúa.



-Cha Linh Hướng dẫn giải để cho chúng tôi hiểu rõ ràng hơn về Lời của Chúa trong bài Phúc Âm này. 
Để Anh Chị Em chúng tôi bớt bỡ ngỡ hơn, và mở ra cho chúng tôi hiểu rõ ràng hơn. Nhờ thế mà Anh Chị Em chia sẻ với nhau Lời Chúa rất là thoải mái. Mỗi người mỗi vẻ, mỗi cảm nhận như là một ân hụê Chúa ban qua người Anh Chị Em của mình. Để cho chúng tôi hiểu rằng: Chúa đã và đang ban muôn ngàn hồng ân cho mỗi chúng ta  trong cuộc đời từ ngày thành thai tới giờ. Ngài vẫn tiếp tục ban phát và nâng đỡ ta, nhưng mà cái đời sống hiện đại ngày nay, nếu chúng ta không tỉnh thức sẽ bị cuốn hút vào trào lưu chạy theo vật chất, và gần như chỉ nghĩ đến hưởng thụ cho cuộc sống nên chúng ta không nhận ra nữa. Nhưng chúng ta lại rất dễ nhận ra những cái mà không vừa lòng ta. Không được như ý ta cầu xin nên ta quên mất cảm tạ Thiên Chúa. Cứ tiếp tục sống như thế thì từ từ tâm hồn chúng ta sẽ trở nên chai lại, và cứ như thế thì rất là tai hại, nó sẽ đưa ta tới vô cảm trước hàng tỷ người đang đau khổ vì chiến tranh, bệnh tật, đói khát, bất công, nhan nhản trên những thông tin hàng ngày trên thế giới này hôm nay.




Kế tiếp Anh Chị Em chúng tôi chia sẻ những gì đánh động mình trong bài Phúc Âm hôm nay. Hay áp dụng một câu nào đó để chia sẻ về cuộc đời của mình trong thời gian qua. Từ những chia sẻ này chúng ta sẽ ngộ ra nhiều điều và những gì Chúa nói với ta qua Cha Linh Hướng, hay những Anh Chị Em của mình. Hiểu ra được nhiều điều rất thú vị trong Lời của Chúa. Và như thế Lời Chúa sẽ từ từ thấm nhuần vào trong tâm hồn chúng ta. Cũng nhờ đọc đi đọc lại bài Lời Chúa này mà mình có được đoạn thơ sau. Xin chia sẻ cùng mọi người.



THỜI KHẮC QUANG LÂM 


CN33TN.B (Mc 13, 24-32).


THIÊN      Thần tuyển chọn từng phần
TỬ             kỳ rung chuyển cõi trần sao băng
UY             phong trời đất tối tăm
DŨNG       thần sấm chớp đến thăm bất ngờ
QUYỀN     uy Thiên Tử bấy giờ
LINH         thiêng hiện đến như mơ giữa trời


CÁNH      chung ập đến giữa đời
CHUNG   ngày "phán xét" như lời Chúa ra
THẨM      cung của Chúa khác ta
PHÁN      lời uy dũng truyền ra khắp trời
PHÂN      minh lành, dữ, mọi nơi
MINH       Quân "Thiên Tử" trên ngôi huy hoàng
NƯỚC      Ngài vinh hiển "Thiên Đàng"
TRỜI        trong diễm tuyệt cao sang khôn cùng

"Còn về ngày đó hay giờ đó, thì không một ai biết được, dù các thiên thần trên trời, dù Con Người cũng chẳng biết, chỉ có mình Cha biết thôi". (Mc.13.32)

Theo như Lời Chúa trong bài Phúc Âm hôm nay, thì ta không biết khi nào "giờ ấy đến" nhưng chúng ta biết chắc một đều là mỗi người chúng ta sẽ đi đến "cái giờ đó" cái giờ "định mệnh" riêng của mỗi người. Khi đó có người thì vui sướng hân hoan. Có người thì đau khổ vô vàn. Vậy thì ta sẽ làm gì cho cái ngày ấy??? Đây là câu hỏi không khó, ai cũng có thể trả lời được.
Nên trong đời sống hiện tại ta sẽ phải làm gì??? Để cái ngày giờ ây đến ta không còn phải qúa lo sợ nữa. Đáp án đã rõ, ta phải tự định đoạt cho đời ta. Không phải đời xác thân không, mà còn đời tâm hồn cho sạch đẹp nữa. Đó là lời của Chúa Con đã cho ta biết như thế. Tự liệu hồn mình!!!.

Bữa ăn thân tình.

Mỗi thành viên đem tới một chút, thế là tất cả mọi người có một bữa ăn đủ món. Như một bàn tiệc thánh. Ngàn hạt lúa miến góp lại thành tấm bánh lớn. Bẻ ra chia sẻ cho nhau vậy là Chúa ban cho chúng tôi có một bữa ăn rất ngon miệng và vui vẻ cả làng. Hôm nay vào lúc 15 giờ có thánh lễ kính các thánh Tử Đạo Việt Nam của cộng đoàn Wuppertal tỉnh này. Chúng tôi muốn được dự lễ chung với Cộng đoàn sở tại nên phải tranh thủ thời gian, vừa ăn vừa họp bàn cho ngày hẹn tới. Cuối bữa ăn thì chúng tôi đã lên được chương trình cho lần họp sau.

Chúng tôi cùng nhau đến thánh đường để mấy Anh Chị Em trong nhóm có công tác trong ca đoàn hay sửa soạn cho Thánh Lễ. Thánh lễ hôm này vừa cầu cho cố LM. Philiphê Lê Đạo Luận Tuyên Úy tiền nhiệm của Cộng Đồng này. Cầu cho tất cả những người đã ra đi trước ở trong vùng. Tất cả là 15 ngọn nến tượng trưng cho 15 linh hồn đã ra đi trước trong Cộng Đồng được lần luợt dâng lên Bàn Thánh.Cũng không thể quên cầu cho tất cả các tiền nhân đã ra đi trước chúng ta, nhất là những Linh Hồn Mồ Côi.

-Linh Mục Tuyên Úy Đaminh Nguyễn Ngọc Long chia sẻ bài Tin Mừng hôm nay khá thú vị về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cha ông chúng ta. Các Ngài chẳng được học nhiều như chúng ta ngày nay. Các Ngài không có cuộc sống đầy đủ như chúng ta bây giờ. Thế nhưng đời sống làm chứng tá Đức Tin các Ngài đã vượt trội hơn chúng ta rất nhiều. Nói chung là về phần hồn Đức Tin các Ngài giáu có hơn chúng ta ngày nay đấy, và điều đó đã chứng minh rõ ràng bằng máu đào của các Ngài để tuyên xưng đạo Chúa và truyền đạt lại cho chúng ta tới hôm nay.

-Sau thánh lễ chúng tôi được cộng đoàn tiếp đón niềm nở trong hội trường bên ly cá phê và rất nhiều món như bữa trưa. Mỗi gia đình tự nguyện đóng góp phần mình và có bữa tiệc chung phong phú đầy thú vị.

-Chân thành cám ơn Lm. Đaminh Nguyễn Ngọc Long và Cộng Đoàn Wuppertal. Nhóm Ynhã Tây Bắc chúng tôi hôm nay có một ngày họp vô cùng hữu ích, và một lễ Chúa Nhật kính các thánh Tử Đạo Việt Nam và cầu cho cắc đẳng Linh Hồn rất là đặc biệt.

Thanh Sơn 19.11.2012


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét