GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

30 thg 1, 2018

Hoa hậu H’Hen Niê: “Xin cho con tỏa sáng theo ý Chúa”

Oneway.vn – Tối 6/1/2018, sau khi đăng quang, H’Hen Niê đã trả lời phỏng vấn với báo chí và làm khán giả nức lòng, cho rằng cô thật xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê

Bản thân là Cơ đốc nhân, là tín đồ Tin Lành thuộc Hội Thánh Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM, H’Hen Niê đã bày tỏ lòng cảm tạ Chúa và thể hiện tinh thần Cơ đốc bằng sự chân thật và khôn ngoan trong từng câu trả lời.

Chị H’Hen Niê ơi, được biết chị là tín đồ Tin Lành. Để có được thành công này, em nghe nói Kinh Thánh và nhất là Chúa Jesus đã truyền cảm hứng cho chị. Chị có thể chia sẻ thêm được không? Chúc chị nhiều sức khỏe, luôn giữ hình ảnh đẹp trong lòng công chúng, đạt thành tích cao trong kỳ Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới sắp tới, và hoàn thành tốt vai trò đương kim Hoa hậu hiện nay. Thương mến! (Một khán giả tên Hân Hân).
– Là người Tin Lành từ nhỏ, tôi luôn tin rằng Chúa có chương trình cho mỗi người, và luôn nghĩ Chúa có kế hoạch tốt nhất cho mình. Vậy nên trong từng vòng thi, tôi đều cầu xin Chúa ban bình an, bình tĩnh: “Chúa ơi, cho con được tỏa sáng theo ý muốn tốt lành của Chúa!” – đó là lời cầu nguyện rất thực tế của tôi, bởi vì muốn thành công cần bình tĩnh, tự tin. Tôi tin mọi điều mình làm đều có Chúa dẫn dắt, nên được thuận theo ý muốn của Chúa chứ không phải ý riêng mình.

H’Hen Niê (giữa) đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Với câu hỏi: “Điều gì thúc giục H’Hen Niê – một Cơ đốc nhân – đi dự thi Hoa hậu?”, cô tự tin:
– Hồi sinh viên mỗi khi thuê chỗ trọ, tôi thường nhìn những căn nhà khang trang và nghĩ cho đến khi nào thì người Ê-đê của mình mới có cuộc sống tốt đẹp, đầy đủ như thế? Vậy nên, động lực quan trọng nhất khiến tôi quyết tâm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ chính là nhận ra đây không chỉ là cuộc thi thông thường, mà là nơi mình có thể tỏa sáng, qua đó tôi sẽ thực hiện ước mơ riêng-chung của mình dành cho quê hương.
Về ý kiến có phần miệt thị, xúc phạm H’Hen Niê trên mạng xã hội, tân Hoa hậu Hoàn vũ cho biết cô không mấy lưu tâm nên không giận. Cô thêm: “Vốn xuất thân từ vùng quê nghèo khó, thiếu thốn, và đi lên bằng chính nỗ lực của mình nên tôi tôn trọng quan điểm, ý kiến cá nhân của mỗi người. Tôi không cảm thấy bị tổn thương. Hơn nữa, anh ấy cũng đã có lời xin lỗi rồi. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có cơ hội gặp gỡ, hợp tác, làm việc với anh”.
H’Hen Niê cho biết sẽ dành 70% giải thưởng để làm từ thiện. Cụ thể là các hoạt động riêng chung, cùng Ban tổ chức thăm và chia sẻ với bệnh nhân HIV. “Tôi hy vọng sẽ có những đóng góp thiết thực giúp họ. Sắp tới sẽ là chuyến từ thiện giúp các em bị nhiễm HIV tại Củ Chi”.

“Mỗi người trong anh em chớ chăm về lợi riêng mình, nhưng phải chăm về lợi kẻ khác nữa”(Philippians/Phi-lip 2:4).

Là con cái Chúa nên hơn ai hết, tân Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê ý thức rất rõ trách nhiệm chia sẻ Tình Yêu của Chúa ra cho cộng đồng, nhất là cộng đồng sắc tộc của mình. Cô gái người Ê-đê ở buôn Niêng, xã Êa Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk, hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM.
Một thân một mình đến TP.HCM, để có tiền trang trải việc học, cô chân thành chia sẻ đã từng làm ô-sin, người giữ trẻ, phát tờ rơi, làm phục vụ… Sau khi tốt nghiệp, cô được nhận vào làm tại một ngân hàng. Tuy nhiên, tin chắc Chúa có chương trình tốt đẹp hơn cho mình, H’Hen Niê đã mạnh dạn dấn thân vào thế giới người mẫu và tập luyện cật lực để có vóc dáng cũng như nhan sắc cho thành công hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét