GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

7 thg 4, 2017

Họp nhóm Linh Thao vùng Tây Bắc Đức Chúa nhật thứ V mùa Chay Thánh

Trong mỗi người chúng ta có nhiều nấm mộ. Chúng ta bị giam hãm trong nấm mộ tội lỗi, gian tham, ích kỷ, bất công, đam mê, ganh ghét, hận thù, nghèo đói, thất học…Có những nấm mộ kiên cố, tự sức mình không thể phá nổi. Ta hãy xin Chúa đến mở những cữa mộ, lăn những tảng đá đời ta, để ta được sống dồi dào của Chúa nuôi dưỡng. Đồng thời, ta cũng phải tiếp tay với Chúa, phá đi những nấm mộ vây bọc anh chị em chúng ta, để mọi người được sống và sống dồi dào, như lòng Chúa mong ước, như định mệnh Chúa dành cho ta, những người con cái Chúa. (TGM Giuse Ngô Quang Kiệt, suy niệm Ga 11, 1-45).



Trong tâm tình nầy, nhóm Linh Thao vùng Tây Bắc Đức, chúng tôi hẹn nhau 3 tháng họp mặt để cùng nhau học hỏi Lời Chúa, chia sẻ Lời Chúa…hoặc trao cho nhau những kinh nghiệm sống tâm linh trong 3 tháng qua. Mặc dù chúng tôi vừa làm Linh Thao, nhưng trong dịp nầy, chúng tôi muốn một lần họp mặt như thông lệ và mừng 60 năm hồng ân của anh trưởng nhóm. Chúa đã đưa anh vào thế giới xinh đẹp nầy đúng 59 năm qua được Chúa bao bọc yêu thương, gìn giữ anh và tiếp tục sứ mệnh Chúa trao ban thật tuyệt vời. 
 Trên đường đến nhà anh khoảng 120, Km, trời vừa sang Xuân, nhưng không khí mùa Đông còn vương vấn đâu đây, tôi cứ suy nghĩ, không biết chúng tôi có dịp để cùng nhau dạo bước, thưởng thức không khí trong lành, bên bờ hồ „ Thiên Hương“ của làng nhỏ bé này không?... Xa lộ ngày Chúa Nhật vùng này thật vắng vẻ, chúng tôi đến nơi như đã dự liệu, bất ngờ nhất là ánh nắng bắt đầu xuyên qua cữa, không khí trở nên ấm áp đầy yêu thương, thêm bất ngờ khác, chúng tôi gặp một chị thân quen với gia đình anh từ Pháp qua chia vui với gia đình anh & với chúng tôi. 

Dù đền nhiều nơi xa xôi, nhưng anh chị em đã tranh thủ đến đúng giờ, chúng tôi bắt đầu vào chương trình cùng nhau học hỏi Lời Chúa. Dựa theo Phúc Âm Chúa Nhật thứ V mùa Chay Thánh năm A (Ga 11, 1-45). Sau khi cùng nhau đọc và suy nghĩ, cầu nguyện, mỗi người một tâm tư tùy theo hướng dẫn của Chúa Thánh Thần…Qua đọan PÂ này, giúp chúng tôi khám phá ra nhiều điều mới lạ, mặc dù nhiều lần cứ mãi thắc mắc. Như bà Maria em bà Matta ngồi dưới chân Chúa để chọn phần nhất, chính là bà đã đem bình dầu thơm bạch ngọc đổ lên chân Chúa, dùng tóc mình để lau chân Chúa. Chúng tôi cũng muốn bắt chước bà Maria chọn phần nhất để chỉ biết nghe & học Lời Chúa, nhưng hoàn cảnh mỗi người một khác, chúng tôi cần phải biết đem Lời Chúa vào cuộc sống của chúng tôi.
 Qua bài suy niệm này, chúng tôi ai cũng xác tín Chúa chính là nguồn sống của chúng tôi, vì thế chúng tôi quyết học hỏi không ngừng, để xin Chúa cho biết sống đúng Thánh ý Thiên Chúa và cũng biết từ bỏ những vương mắc không cần thiết…Tiếp theo cha dâng Thánh Lễ, củng nhau dâng lên những lời nguyện chân thành cầu cho giáo hội hoàn vũ, đặc biệt cho giáo hội Việt Nam & quê hương VN chóng tìm được thái bình và công lý được thực hiện trên quê hương VN yêu dấu. 
Sau Thánh Lễ, chúng tôi cùng nhau dùng bữa cơm trưa, mỗi người một món, thức ăn bày la liệt, bé Thảo nướng bánh Patechau rất ngon…nhìn bàn ăn, không biết ăn gì trước, chúng tôi cùng nhau mừng SN anh trưởng nhóm thật là vui nhộn, cùng nhau nâng ly chúc mừng SN 60 của anh. Nhờ dịp này, một số chị em chưa bao giờ đến tệ xá củ anh chị biết được tổ ấm của gia đình anh chị thật là ấm cúng…Phòng khách thoáng mát chứa hết tất cả chúng tôi, như một đại gia đình có Chúa đang ở giữa chúng tôi. Có cha cố linh hướng già, tuy đã gần tuổi 90, nhưng cha vẫn cố gắng cùng đồng hành với chúng tôi. Cha vui vẽ tham dự và cùng chúng tôi đi dạo hồ Thiên Hương.
Phong cảnh quá tuyệt vời, làm tôi chợt nhớ hồ Xuân Hương Đà Lạt thửa nào ở đó vẫn hàng tuần dạo quanh hồ, toàn là tiểu thư…sinh viên sĩ quan dập dìu, chỉ có khác là chung quanh ở đây toàn là cây xanh làm không khí thêm lành mạnh. Đi một vòng quanh hồ, chúng tôi cùng nhau dừng lại tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót cầu nguyện cho Việt Nam thân yêu.
 Cuộc vui nào cũng phải tàn, chúng tôi đành rời khỏi nơi này, trở về nhà anh trưởng nhóm, cùng nhau kết thúc ngày họp, cafe, bánh ngọt tiếp tục và hẹn nhau cho lần họp tới vào ngày 27.05 tại Wuppertal  và dự tính đầu tháng 8, s cùng nhau mừng lễ Thánh Quan thầy Thánh tổ Y Nhã.

Anh chị em cùng nhau nắm tay hát lên bài tạ ơn Thiên Chúa, xin Chúa tiếp tục đồng hành với chúng tôi, cha linh hướng ban phép lành của Chúa đến với mỗi người, xin bình an của Chúa luôn ở với anh chị em chúng tôi. Tất cả chia tay nhau trong vui mừng, hạnh phúc vì có một ngày bên nhau thật tuyệt vời, hẹn gặp lại nhau trong dịp họp mặt mừng Thánh tổ. Hy vọng lần tới quý anh chị em bị bệnh sẽ khỏe dần, nhất là anh chị Sách, chúng tôi cầu nguyện cách riêng, xin Chúa luôn luôn yêu thương gìn giữ anh để anh vượt qua căn bệnh khó khăn này Amen.

MTN:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét