GIA ĐÌNH THÁNH INHAXIÔ LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC chân thành kính chúc Qúy Độc Giả An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

24 thg 3, 2017

KHÓA LINH THAO TÂY BẮC ĐỨC 2017 vùng Lm. PX. Nguyễn Ngọc Thủy.


Khóa tĩnh tâm Linh Thao 3 ngày tại nhà dòng Xitô Bochum vùng Lm. PX Nguyễn Ngọc Thủy từ 28.02 đến ngày 03.03. 2017 diễn ra thật tốt đẹp hơn mong đợi. 21 thao viên đã tích cực với mười đề tài gợi ý thao luyện của Lm. GB. nguyễn Ngọc Thế SJ đến từ Vương Quốc Đan Mạch.
Chúng tôi may mắn luôn được cha Tuyên Úy Phanxicô Nguyễn Ngọc Thủy và cha Linh hướng Dr. Phêrô Nguyễn Trọng Qúy đồng hành và tận tình giúp đỡ. Ngày khai mạc khóa hai cha cũng có mặt để cùng hiệp thông và khuyến khích các thao viên chúng tôi, cùng giới thiệu nhau, chia sẽ những gì trong thời gian qua và cuối cùng cha PX. Nguyễn Ngọc Thủy xin anh chị em chúng tôi cùng cầu nguyện cho ngài trong công việc mục vụ được tốt đẹp hơn. Sau bữa cơm trưa thân mật ngài chia tay trở về với công việc của giáo xứ và cộng đồng của ngài. Cha Linh hướng Phêrô thì ở lại cùng đồng hành với chúng tôi trong suốt khóa 3 ngày này.

TÂM HỒN NGHÈO KHÓ- TÂM HỒN ĐƯỢC CHÚC PHÚC

Đây là chủ đề chính cho 3 ngày Linh Thao trong mùa chay thánh này. Theo như chủ đề thì chúng ta trong 3 ngày này phải thao luyện và tập sống tinh thần khó nghèo của Đức Giêsu Kitô, Ngài là thầy và là tấm gương cho chúng ta trong đời sống khó nghèo vậy. Ngài sinh ra trong nghèo hèn nơi máng cỏ và chết đi chuộc tội cho chúng ta trên đỉnh đồi Canvê chỉ với mảnh vải che thân. Ngài đã cho đi đến hơi thở cuối cùng trên Thánh Giá vì tình yêu thương nhân loại. Chúng ta muốn theo bước chân Ngài thì phải vét rỗng hết trái tim mình ra, vét cho sạch tất cả những cái thứ xấu xa từ xưa tới giờ đã tích tụ chai cứng trong đó. Để từ đó mới có chỗ cho Ngài hiện diện và chúc phúc, khi chúng ta có Ngài trong ta thì ta mới cảm được cái ý nghĩa chân thật của cuộc sống này. Từ đó cái tinh thần sống nghèo khó mới triển nở trong hồn ta được. Các thánh nhân đều cảm được và đều sống cái tinh thần của Đức Giêsu Kitô. Từ đó các ngài đã xây dựng và làm biết bao nhiêu việc tốt đẹp cho thế giới và nhân loại chúng ta.
Đa số chúng tôi đã là người làm Linh Thao nhiều lần rồi cho nên nhập khóa đối với chúng tôi không có gì trở ngại cả, chỉ có một vài người mới đi lần đầu chưa quen với phướng pháp Linh Thao nên còn hay nói chuyện trong ngày khởi đầu nhưng từ ngày thứ 2 thì bắt đầu đỡ hơn.


Tôi là người đã làm Linh Thao nhiều khóa rồi, vẫn luôn cảm nhận được mỗi khóa lại có những cái bất ngờ mới, và khám phá mới. Đây là lần đầu tiên LM. GB. Nguyễn Ngọc Thế đến giúp Nhóm chúng tôi nên có cách riêng của ngài. Những gợi ý của ngài kỹ lưỡng và tường tận nên rất dễ đưa những người mới đi linh thao lần đầu chưa quen cách cầu nguyện một mình vào Linh Thao dễ dàng hơn.
Trong 3 ngày ở đây chúng tôi luôn được diễm phúc là quây quần chung quanh Thánh Thể là trung tâm điểm của bàn tiệc thánh cho Linh hồn mình. Hàng ngày đều có thánh lễ, đặc biệt là các Thao viên đều lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải để trở về với Chúa là Người Cha nhân từ của chúng ta trong mùa chay thánh này.

Tình NGÀI nhẫn nãi trung kiên 
Bao la phủ khắp cả miền tội nhơ 
Ngàn năm thức trắng đợi chờ 
Giang tay mong đứa con thơ về nguồn 

Trước khi tới với khóa con đến đây với trái tim chai cứng và băng giá thì khi trở về trái tim con đã mềm mại và ấm áp tình Cha. Như những người con trẩy đi xa lâu ngày quên mất tất cả những gì qúy báu nhất, nay trở về mới hồi tâm nhận ra đó là tình Cha. 

Tình CHA vẫn đẹp nét son 
Mặc cho áo mới, nhẫn còn đeo tay 
Tiệc vui bê béo mừng ngày 
Con tôi đã chết mà nay trở về... 

Vâng, sau khóa Linh Thao luôn là những cảm nhận như thế.

Cuôc sống hôm nay luôn lôi kéo chúng ta vào dòng chảy của bánh xe xã hội. Thật xô bồ và náo nhiệt với đủ thứ công việc lo toan hàng ngày. Rồi đầy dẫy những quảng cáo ồn ào lôi kéo khiến ta không còn tỉnh táo để nhận ra đâu là hướng đi tốt lành bình an cho linh hồn mình. Ba ngày trong khóa Linh thao là ba ngày tâm hồn và thể xác chúng tôi được nghỉ ngơi trong tình yêu thương của Chúa. Có ba ngày Linh Thao êm ả và bình yên lắng đọng này chúng tôi mới nhận ra lòng thương xót bao la vô bờ bến của Thiên Chúa là Cha nhân lành. 
Cảm động lắm, Lời Kinh Hòa Bình vẫn còn vang vọng mãi trong hồn tôi vào buổi tối ngày cuối cùng 

"Lạy Chúa xin hãy dạy con: 
Tìm an ủi người hơn được người ủi an, 
Tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết, 
Tìm yêu mến người hơn được người mến yêu. 
Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh, 
Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân, 
Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ, 
Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời. 
Ôi Thần Linh thánh ái xin mở rộng lòng con, 
Xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí ơn an bình." 

Lạy Chúa từ nhân! 
Xin cho con biết mến yêu 
Và phụng sự Chúa trong mọi người.

Chúng con xin chân thành cảm ơn cha Linh hướng Phêrô Nguyễn Trọng Qúy, Lm. PX Nguyễn Ngọc Thủy Sơ Têrêsa Vũ Thị Phượng tất cả qúy anh chị em Thao viên và đặc biệt cảm ơn Lm. giảng phòng GB. Nguyễn Ngọc Thế. Xin ca tụng và cảm tạ Thiên Chúa là Cha nhân lành đã ban cho chúng con ba ngày thật hạnh phúc trong ân sủng của Ngài.

Antôn Nguyễn Thanh Sơn
20.03.2017


GHI CHÚ THÊM:

Sau khi kết thúc khóa Linh thao anh trưởng nhóm mời gọi lòng hảo tâm cho một dự án truyền giáo của các Lm. Việt Nam Dòng Tên đang hoạt động ở bên Lào. Hiện tại trung tâm nhà dòng tại Lào đang đào tạo 25 em nữ Giáo Lý Viên Lào đồng thời có một chị từ Việt Nam sang tình nguyện không lương dạy nghề cắt may cho các em trong thời gian 6 tháng và mỗi em cần một cái máy may để làm kế sinh nhai khi trở về nơi cư trú. Chi phí đài thọ cho mỗi em 200$ tổng cộng = 5000$ .

Rất vui và cũng rất bất ngờ, đã được các thao viên hưởng ứng mạnh mẽ đóng góp với số tiền rất khả quan như sau:

Họ và Tên
Đã đóng góp (€)
Sẽ đóng góp (€)
Cha Phê rô Nguyễn Trọng Quý

200
Sr. Têrêsa  Vũ Thị Phượng
50

Nguyễn Thanh Sơn
200

Nguyễn Thị Phượng


Nguyễn Thị Lệ Xuân
50

Trần Thị Hương
100

Phạm Ái Liên
100

Quách Thị Quế
100

Lê Thị Hồng Thúy
100

Nguyễn Thị Sen
50

Nguyễn Thị Xuy
50

Trần Văn Tuyệt
50

Nguyễn Thị Xuân Bích
100

Hoàng Thị Hồng
200

Mai Thị Thăng
200

Nguyễn Văn Thủy
150

Nguyễn Thị Bình


Lê Thị Hằng

200
Maria Theresia Nguyễn

200
Tổng cộng
1500


600



Đóng góp tiếp theo
Qua Lm.PX. Nguyễn Ngọc Thủy

 600
Anh chị Sách- Liên

 100








Tổng cộng đến ngày 20.03.2017
15001300








2800 Euro




Đang chờ mong sẽ có đóng góp thêm.

Số tiền này có thể chúng tôi sẽ nhờ cha PX. Nguyễn Ngọc Thủy chuyển về sau khi đã nhận đủ vì một số người đòng góp nhưng chưa có tiền tại đó và sẽ đưa sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét